Bệnh phong thấp có được massage bấm huyệt hay không?

Phong thấp là tình trạng cơ thể bị yếu do “phong” và “thấp” xâm nhập kinh lộ, khớp xương, cơ nhục làm tổn thương tâm và huyết mạch dẫn đến tê bại, đau nhức, sưng đỏ các khớp xương, chân tay. Cách điều trị phong thấp như thế nào? Liệu massage bấm huyệt có phải phương pháp điều trị hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Bệnh phong thấp

Massage bấm huyệt 

Bấm huyệt là thuật ngữ chỉ việc áp dụng lực của bàn tay lên các khu vực cụ thể trên bàn chân, như một phương tiện giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Chúng được gọi là các điểm phản xạ, và mỗi điểm trong số chúng được cho là liên kết với một cấu trúc hoặc một cơ quan trong cơ thể. 

Các khu vực được chọn để massage bấm huyệt là những khu vực tương ứng với các khu vực đau đớn của cơ thể, theo lý thuyết bấm huyệt. Các nhà phản xạ học tin rằng các vấn đề trong cơ thể sẽ hiện lên ở khu vực tương ứng của bàn chân. 

Thông thường, một buổi massage bấm huyệt kéo dài một giờ, trong đó, trước khi thực hiện khách hàng sẽ được chuyên gia xem xét tình trạng sức khỏe. Sau khi kiểm tra chân cẩn thận, toàn bộ bàn chân được xoa bóp nhẹ nhàng trước tiên để thư giãn. 

Điều trị phong thấp

Sau đó, các huyệt chân cụ thể sẽ được điều trị. Nhiều chuyên gia nắn khớp xương và vật lý trị liệu cung cấp phương pháp điều trị bằng phương pháp bấm huyệt. Y học hiện đại chỉ ra vật lý trị liệu giúp hỗ trợ điều trị phong thấp và các loại bệnh khác, nhưng không dùng để thay thế điều trị.

Massage bấm huyệt điều trị phong thấp như thế nào?

Mỗi loại bệnh sẽ sử dụng các kỹ thuật khác nhau để điều trị, đối với bệnh phong thấp sẽ sử dụng 4 động tác sau đây:

Day: Sử dụng ngón út và gốc bàn tay đè xuống vùng ta cần tác động, ấn với lực vừa đủ và di tay chuyển động theo hình xoắn ốc.

Véo: Sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ, nắm và kéo vùng da cần tác động lên, sau đó thả ra cho trở lại vị trí ban đầu.

Lăn: Sử dụng mu bàn tay hoặc cổ tay lăn đều, nhẹ nhàng lên vùng da cần tác động.

Ấn: Sử dụng ngón tay khỏe nhất, thường là ngón trỏ hoặc ngón cái ấn mạnh vào các huyệt cần tác động.

Các huyệt đạo quan trọng

Có một vài huyệt bạn cần chú ý để có thể tự tác động giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe.

A thị huyệt: Đây là huyệt không cố định, bạn cần xác định chúng bằng cách ấn ngón tay lên vùng đau, điểm nào đau nhất thì chính là a thị huyệt. Hãy massage bấm huyệt vùng này giúp lưu thông khí huyết và chữa các chứng đau nhức.

Huyệt phong trì: Huyệt thứ 20 của Đởm kinh, đây là nơi hội tụ gió gây ứ trệ kinh huyết, mỏi khớp, nguyên nhân phát sinh đau nhức. Thường huyệt sẽ nằm ở chỗ lõm chân tóc, phía sau vai, tác động vào đây giúp giảm đau cứng cổ, đau mỏi vai và mệt mỏi.

Còn rất nhiều huyệt khác giúp bạn cải thiện sức khỏe, đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm massage bấm huyệt. Truy cập http://massagetphcm.com/.

massagemassage bấm huyệtmassage Phúc Hưng