Cách phân loại massage Nhật Bản cơ bản nên biết

Massage Nhật Bản phù hợp với những người muốn cảm thấy thư giãn và giảm căng thẳng, đau đớn. Massage còn thúc đẩy sự bình tĩnh và thư giãn về cảm xúc và thể chất, giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm có thể làm giảm đau đầu, giảm căng cơ. Các loại massage có cùng mang đến một trải nghiệm không? Cùng tìm hiểu cách phân loại massage Nhật Bản ngay sau đây.

Massage Nhật Bản

Massage Nhật Bản

Trong quá trình mát-xa, nhà trị liệu sẽ sử dụng bàn tay, lòng bàn tay và ngón cái để mát-xa những điểm nhất định trên cơ thể bạn. Áp lực nhịp điệu hoặc nhịp điệu được sử dụng. Mát-xa Shiatsu thường kéo dài trong 60–90 phút. 

Massage Nhật là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp mát-xa thư giãn, giải phóng căng thẳng. Có nhiều loại massage Nhật Bản, nhưng phổ biến nhất là Shiatsu và hầu hết các kiểu khác cũng dựa trên hình thức massage này.

Massage Shiatsu là loại phổ biến nhất

Cách phân loại massage Nhật Bản cơ bản

Massage Nhật Bản có nhiều kiểu khác nhau nhưng hầu hết tương tự nhau và khó phân biệt. Massage Nhật phổ biến nhất là massage Shiatsu, bấm huyệt và xoa bóp được thực hiện theo cách sau. Người massage nằm trong một phòng thoải mái, riêng tư, ấm áp và được thắp sáng bằng những ngọn nến thơm. Nhạc nhẹ nhẹ nhàng giúp thư giãn tinh thần. 

Sử dụng dầu massage, kem hoặc lotion. Nếu sử dụng dầu, dầu được làm nóng đến nhiệt độ hơi ấm. Sử dụng khăn tắm hoặc mặc quần áo tối thiểu để da tiếp xúc nhiều nhất có thể và để tay thực hiện các động tác xoa bóp có hiệu quả nhất. 

Bắt đầu với bàn chân. Dùng hai tay giữ lấy một bàn chân và dùng ngón cái vuốt lòng bàn chân. Dùng lực ấn sâu lên vòm chân, gót chân và bóng của bàn chân. Hãy nắm lấy từng ngón chân tại một thời điểm và kéo nhẹ để giảm bớt căng thẳng.

Massage với bàn chân

Thực hiện các động tác thư giãn dài trên mặt sau của cẳng chân và cơ bắp chân. Sử dụng chuyển động nhào trộn để tập cho bắp chân và cơ đùi loại bỏ các nút thắt cơ. Sau khi massage xong ở một bên chân, hãy chuyển sang bên kia. 

Xoa bóp lưng được thực hiện bằng cách di chuyển từ dưới lên trên của lưng. Đặt lòng bàn tay của mỗi bàn tay trên cả hai bên của cột sống. Ấn vào lưng dưới và hướng lên trên về phía vai. 

Tay đặt lên vai, giữ vai, tạo một chút áp lực và bắt đầu lại từ phần lưng dưới. Dùng hai ngón tay cái ở cả hai bên khép xương sống lại và xoa lên gáy. Dùng ngón cái và các ngón tay ấn vào cơ hai bên cột sống và xoa theo hướng lên trên. 

Xoa bóp cơ bả vai. Nhẹ nhàng gỡ các nút thắt bằng cách chà xát nhiều lần trên và xung quanh khu vực có vấn đề. Xoa bóp vai phải được thực hiện bằng cách ấn sâu các ngón tay cái vào cơ vai. Dùng ngón tay cái ấn vào gáy và vai để giải phóng các nút thắt.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm kiểu massage Nhật Bản thịnh hành nhất, truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin về sức khỏe mới nhất.

massagemassage Nhật Bảnmassage Phúc Hưng