Cách vỗ đập và chặt trong massage toàn thân có tác dụng thế nào?

Massage toàn thân là loại hình trị liệu xoa bóp phương Tây được sử dụng phổ biến nhất, sử dụng sự kết hợp của 5 nguyên tắc xoa bóp; nhào trộn, ma sát, đập, chặt. Nó dựa trên cách tiếp cận của phương Tây hơn là dòng chảy của năng lượng trong cơ thể là trọng tâm của các kỹ thuật massage châu Á. Cùng tìm hiểu tác dụng của các động tác này tại đây.

Massage toàn thân và ý nghĩa

Massage toàn thân

Bản thân việc massage toàn thân có thể chậm và nhẹ nhàng, hoặc mạnh mẽ và căng thẳng, tùy thuộc vào phong cách cá nhân của nhà trị liệu và mong muốn của khách hàng. Các động tác đập, chặt kết hợp giúp phát triển kỹ thuật cải thiện khả năng vận động của khớp. 

Một loạt các động tác xoa bóp được sử dụng để làm nóng các mô cơ, giải phóng sự căng thẳng và dần dần phá vỡ các “nút thắt” cơ hoặc mô dính. Các động tác sau đây đều được sử dụng phổ biến trong quá trình massage toàn thân tại nhiều trung tâm spa hay massage.

Các động tác vuốt dài, lướt nhẹ để giúp thư giãn các cơ và tăng cường lưu thông và lưu lượng máu. Các động tác nhào, vắt, lăn da, chặt và đập được thực hiện với bề mặt lòng bàn tay có đệm của bàn tay, bề mặt của ngón tay và cả các ngón tay cái. 

Các động tác chặt và đập

Ý nghĩa của các động tác

Chuyển động gõ do bàn tay tạo ra với các hình dạng khác nhau như gác, vỗ và chặt. Nó ít thư giãn hơn các kỹ thuật khác và thường được sử dụng vào cuối phiên để đánh thức khách hàng. 

Rung hoặc lắc giúp thả lỏng các cơ bằng cách sử dụng động tác qua lại của các đầu ngón tay hoặc gót bàn tay trên da. Các cơ của cơ thể được lắc theo nghĩa đen để thả lỏng và thư giãn. 

Ma sát toàn thân tạo ra nhiệt để mang lại sự thư giãn của các cơ, các động tác đập, chặt động tác xoa bóp này cho phép các cơ tạo ra nhiệt khi chúng được cọ xát với nhau.

Các động tác giúp điều trị bệnh và thư giãn

Các động tác massage toàn thân bao gồm sự kết hợp của năm động tác xoa bóp nguyên tắc (xả, nhào, ma sát, kéo căng và gõ nhẹ) để làm nóng và làm mềm các mô cơ để giải phóng bất kỳ căng thẳng nào. 

Dầu massage, thường là các loại dầu có nguồn gốc thực vật như dầu hạt nho hoặc dầu hạnh nhân, sẽ được sử dụng để bôi trơn da giúp da dễ dàng di chuyển nhẹ nhàng. Nhà trị liệu sẽ cho khoảng một thìa cà phê đầy vào lòng bàn tay của họ và xoa hai bàn tay của cô ấy vào nhau để làm nóng cả dầu và bàn tay của họ.

Tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng nhà trị liệu sẽ thực hiện một hay nhiều động tác. Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm, truy cập http://massagetphcm.com/.

massagemassage Phúc Hưngmassage toàn thân