Châm cứu có đau không? Mất bao lâu?

Châm cứu là phương pháp y học có từ rất lâu và điều trị được một số bệnh hiệu quả. Ngày nay với độ hiệu quả mà châm cứu mang lại, người ta vẫn sử dụng nó rộng rãi. Cùng massage Phúc Hưng tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Sợ đau khiến nhiều người e dè sử dụng châm cứu điều trị

Châm cứu có đau không?

Nếu bạn thấy hình ảnh của cảm giác ngứa ran trên cơ thể, đó có thể là bạn đang lo lắng và sợ đau. Châm cứu không gây đau đớn như bạn nghĩ. Nó có thiết kế mỏng và dẻo dai, chỉ gây cảm giác ngứa ran khi kim xuyên qua da, nhưng không gây đau đớn kéo dài. Ngoài ra, các bác sĩ tiến hành châm cứu rất nhanh chóng. 

Khi kim xuyên qua da, người bệnh cảm thấy ít hoặc có cảm giác ngứa ran nhẹ. Cảm giác này sẽ sớm qua đi. Khi kim đã xuyên qua da, người bệnh không còn cảm giác này nữa. Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng sợ kim tiêm hoặc ám ảnh sợ kim, hãy nói chuyện trước với bác sĩ hoặc chuyên gia của bạn. 

Bệnh nhân khi châm cứu thường đau nhiều hơn nếu bác sĩ quản lý bệnh nhân không tốt hoặc khi căng thẳn quá mức gây co cứng cơ, khi bệnh nhân cử động khiến người châm cứu thao tác sai lệch. 

Châm cứu sẽ không gây đau nếu bạn hợp tác với người thực hiện

Một đợt điều trị bằng châm cứu thường kéo dài bao lâu? 

Mục đích của châm cứu là cân bằng âm dương và cân bằng các yếu tố trong cơ thể để chữa bệnh và phục hồi chức năng, bệnh cần điều trị lâu dài. Tuy nhiên, châm cứu ít tác dụng phụ và mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, người bệnh khi quyết định sử dụng phương pháp này cần kiên nhẫn trong quá trình điều trị và hỏi ý kiến ​​bác sĩ thường xuyên để theo dõi diễn biến bệnh tình của mình để có hướng điều trị phù hợp. 

Thời gian điều trị bằng châm cứu ở mỗi bệnh nhân khác nhau. Điều trị thường được đưa ra trong 13-15 ngày. Thời gian của một lần điều trị bằng châm cứu là 20 đến 30 phút. Tuy nhiên, nó có thể thay đổi tùy theo tình trạng và mong muốn của bệnh nhân. Người bệnh cũng có thể giảm thời gian điều trị bằng cách kết hợp châm cứu với các phương pháp khác như xoa bóp bấm huyệt, hút chân không theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc bác sĩ.

Châm cứu phải điều trị đều trong một thời gian theo lời khuyên bác sĩ

Châm cứu cần kiêng cữ gì không?

Tất cả các phương pháp điều trị đều cần có kiêng cữ, mà người bệnh phải tuân thủ. Với châm cứu cũng vậy. Nếu người bệnh không xem xét những điều cần lưu ý trong giai đoạn trước và sau mà chỉ điều trị thì các triệu chứng sẽ không cải thiện và có nguy cơ biến chứng, trong đó nghiêm trọng nhất là suy nhược cơ và liệt cơ không biết châm cứu nào điều trị. để tránh để cải thiện quy trình là rất quan trọng. 

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân châm cứu nên quan sát một số điểm. 

Trước khi châm cứu 

– Người bệnh không nên ăn quá no hoặc ăn nhanh trước khi châm cứu. Bổ sung đủ thức ăn. 

– Hãy luôn bình tĩnh, tránh căng thẳng, lo lắng dễ khiến tình trạng căng cơ cản trở quá trình chữa bệnh. 

– Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cafein. 

– Nghỉ ngơi một hoặc hai ngày để ở trạng thái khỏe mạnh nhất để bước vào quá trình chữa bệnh. 

– Những người thể chất yếu không được điều trị. Việc đảm bảo thể chất và tâm lý ổn định vì vậy là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả của toàn bộ quá trình châm cứu. 

Sau khi châm cứu

– Sau khi điều trị xong, bạn nên lưu lại cơ sở y tế từ 15-30 phút để theo dõi phản ứng của cơ thể. Bệnh nhân sẽ tiếp tục cần nghỉ ngơi cho đến khi trở về nhà. 

– Không làm việc quá sức hoặc nâng vật nặng trong một hoặc hai ngày đầu tiên. Thay vào đó, hãy tập những bài thể dục nhẹ nhàng có lợi cho cơ thể. Ưu tiên các bài tập giúp kéo giãn các khớp để cải thiện sự linh hoạt của cơ lưng và dây thần kinh. Tuy nhiên, việc thực hiện bài tập phải được chứng minh và hướng dẫn để tránh nguy cơ chấn thương do hậu quả.

Hy vọng qua bài viết này bạn hiểu thêm một chút về châm cứu và không còn lo sợ về nó. Bạn có thê tìm hiểu them các thông tin sức khỏe khác tại http://phuchungmassage.com/massage Phúc Hưng cung cấp.

châm cứuchâm cứu có đau không