Châm cứu có tác dụng gì ? Chữa bệnh gì

Châm cứu để làm gì? Châm cứu chữa bệnh gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tự đặt ra trước khi tiến hành châm cứu. Cùng massage Phúc Hưng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

Châm cứu điều trị được một số bệnh khó điều trị bằng y học phương Tây

Châm cứu là gì? 

Châm cứu và châm cứu là hai phần của phương pháp chữa bệnh. 

Châm là việc đưa kim kim loại vào các điểm cụ thể trên da. Tiếp theo, thực hiện phương pháp kích thích và xoay kim theo các hướng dẫn khác nhau. Khi kim được đưa vào cơ thể, các kỹ thuật khác nhau được sử dụng tùy thuộc vào tình trạng đang được điều trị. Nó nhằm mục đích đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, tiêu trừ bệnh tật và tăng cường sức khỏe. 

Cứu là dùng lá ngải cứu phơi khô để làm nhung. Xông hơi ngải cứu ngoài da hoặc đắp trực tiếp lên cơ thể nơi cần xông. Sự kích thích ấm áp này giúp thanh lọc các kinh mạch, đạt được mục tiêu chữa bệnh và ngăn ngừa bệnh tật. 

Vì vậy, châm cứu là việc áp dụng kích thích cơ học, vật lý hoặc hóa học vào các điểm cụ thể (hay còn gọi là huyệt đạo) trên cơ thể con người để điều hòa âm, dương, khí, huyết để cơ thể khôi phục lại trạng thái bình thường, chính là duy trì chức năng và từ đó tích cực phòng tránh. và điều trị bệnh tật.

Châm cứu là điều hòa âm dương, giúp lưu thông khí huyết

Châm cứu có tác dụng điều trị gì?

Điều hòa Âm Dương

Theo đông y, bệnh tật là do âm dương mất cân bằng. Âm dương là thuộc tính của vạn vật, Âm và Dương luôn đối lập, đối mặt nhau, nhưng luôn nương tựa vào nhau và hỗ trợ cho nhau. 

Bên trong cơ thể, các cơ quan nội tạng, khí huyết, tinh thần luôn ở trạng thái cân bằng và phụ thuộc vào nhau để hoạt động, giúp cơ thể không ngừng thích ứng với các tình huống do xã hội và tự nhiên gây ra. Sự mất cân bằng sẽ tạo ra bệnh gây ra bởi:

– Tác nhân đến từ bên ngoài.

– Chính thể yếu, suy giảm đề kháng.

– Nội tâm biến đổi thất thường.

– Quá trình sinh hoạt, ăn uống thất thường.

Nguyên nhân gây ra cơn đau là do kinh lạc không được khai thông. Từ đó, các yếu tố âm dương trên không còn hoạt động tự phát, và bị ngưng trệ ở một hay nhiều khía cạnh. 

Nguyên tắc điều trị chung của châm cứu là cân bằng âm dương. chi tiết: 

– Xua đuổi năng lượng xấu trong cơ thể.

– Tái tạo, hỗ trợ năng lượng tốt: tùy theo vị trí nông sâu của bệnh mà kim châm. 

Điều chỉnh kinh lạc cơ thể 

Hệ thống kinh mạch đan xen khắp cơ thể và thông suốt ở khắp mọi nơi (trên, dưới, trong và ngoài), làm cho cơ thể trở thành một khối thống nhất, có thể thích ứng với hoàn cảnh tự nhiên và xã hội, có kinh mạch điều hòa khí huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh. và có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh. 

Châm cứu cũng giúp điều chỉnh hệ thống kinh lạc nếu nó gặp vấn đề

Bình thường, chi và huyết trong hệ thống kinh mạch liên tục lưu thông từ trong ra ngoài, làm tươi trẻ làn da. Cơ thể khỏe mạnh khi các cơ quan nội tạng được nuôi dưỡng đầy đủ. Nếu vì một lý do nào đó khí và huyết không thông suốt trong hệ thống kinh mạch thì sẽ sinh ra bệnh tật. 

Hệ thống kinh lạc cũng là nơi các tình trạng bệnh lý trong cơ thể tự biểu hiện. Các hình thức kích thích khác (châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, nắn chỉnh cột sống, giác hơi, v.v.) đều được tiếp nhận đồng thời thông qua bấm huyệt chữa bệnh.

Châm cứu quả là một phương pháp điều trị bệnh từ bên tron tuyệt vời phải không? Đến đây chắc bạn đã không còn sợ châm cứu nữa đúng không nào. Cùng tìm hiểu những thông tin sức khỏe khác tại http://massagetphcm.com/ của massage Phúc Hưng.

châm cứuchâm cứu có đau khôngtác dụng của châm cứu