Chẩn đoán bệnh dựa trên vị trí đau nhức của ngón tay

Bạn có biết rằng có thể chẩn đoán sơ bộ bệnh bằng cách nhìn vào cổ tay và tất cả các ngón tay. Chú ý cảm giác của những chỗ này, màu sắc, hoặc nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác. Hôm nay massage Phúc Hưng sẽ hướng dẫn bạn chẩn đoán bệnh dựa trên vị trí đau nhức của ngón tay.

Bạn có thể tự chẩn đoán bệnh tại nhà dựa trên vị trí đau nhức các ngón tay

Đau nhức khắp cổ tay và ngón tay: làm việc quá sức 

Nâng vật nặng khiến cổ tay ở tư thế không thoải mái và gây áp lực lên các dây thần kinh ở tay. Hoạt động quá sức ở cổ tay và các ngón tay trong tình trạng căng thẳng như vậy có thể khiến các cơ và khớp của bạn bị mỏi và ngứa ran. 

Phương pháp chẩn đoán bệnh bằng tay này thường không quá sai lầm. Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ nhiều và xoa bóp bằng tay có thể cải thiện tình trạng này. 

Đầu ngón tay trái đau như kim đâm(và đôi khi cả ngón chân): cơ thể bạn đang thiếu vitamin 

Tôi thường có cảm giác ngứa ran ở các đầu ngón tay trái và thậm chí cả ngón chân. Điều này cho thấy cơ thể đang thiếu các loại vitamin cần thiết. Ở đây không có nghĩa là chỉ các đầu ngón tay mà đôi khi còn có ngón chân mà cơn đau này lan từ trong ra ngoài, có thể tóm tắt là hai nguyên nhân cơn đau của tình trạng này thường do cơ thể thiếu hụt vitamin E1, B1, B6 và B12. 

Chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện để kiểm tra hàm lượng vitamin trong cơ thể, xác định loại vitamin nào bạn đang thiếu và bổ sung cho phù hợp.

Tê khắp các đầu ngón tay: Bệnh Buerger (còn gọi là viêm tắc tĩnh mạch) 

Tương tự như trường hợp 1, nhưng tình trạng này chỉ làm đau các đầu ngón tay, chính xác là vị trí của móng tay. Quá nhiều nicotine trong máu và thiếu khoáng chất trong cơ thể có thể là nguyên nhân. 

Nếu tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, tình trạng đau nhức, cứng khớp sẽ dần lan ra khắp cánh tay. Hầu hết những người hút thuốc hoặc sử dụng thực phẩm giàu nicotin đều gặp phải tình trạng này, nếu vẫn không cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán thêm và điều trị sớm. 

Ngón vô danh và ngón út bị tê: cột sống bị tổn thương 

Tư thế ngồi không đúng gây căng thẳng cho cột sống, ngón vô danh và ngón út của bàn tay trái bị tê do tổn thương dây thần kinh. Để khắc phục, bạn nên tránh ngồi lâu và tập các bài tập kéo giãn lưng nhẹ nhàng đồng thời tập ngồi đúng tư thế, các môn thể thao như bơi lội, yoga cũng có thể giúp cải thiện tình trạng này rất tốt.

 

Đau ngón vô danh(áp út) và ngón út có thể là dấu hiệu tổn thương cột sống

Tê ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa: hội chứng ống cổ tay 

Tình trạng này thường do thói quen sinh hoạt và làm việc không khoa học. Điều này đặc biệt đúng với những người thường xuyên sử dụng chuột máy tính hoặc thực hiện các công việc thủ công lao động chân tay nhiều dẫn đến các bó cơ bị sưng và cứng. 

Điều trị hội chứng ống cổ tay rất đơn giản. Đơn giản chỉ cần duỗi ngón tay, cổ tay và cánh tay trong vài phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể và các khớp được thư giãn và cơ bắp của bạn trở nên linh hoạt hơn. 

Tê các đầu ngón tay có nguy cơ bị hội chứng ống cổ tay

Đau chân và tay: Nguy cơ tiểu đường

Các sợi và đầu dây thần kinh làm cho máu và chất lỏng trong cơ thể không được mong muốn, một trong những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nếu bạn cảm thấy đau khắp cánh tay từ dưới lên trên bàn chân, hãy đến bệnh viện sớm để được thăm khám và điều trị.

Sau khi chẩn đoán bệnh dựa trên vị trí đau nhức ngón tay thì bạn có nằm trong trường hợp nào ở trên không, nếu đang trong những trường hợp nguy hiểm nhu tiểu đường thì nên đến gặp bác sĩ ngay để điều trị nhé! Tìm hiểu thêm về những thông tin sức khỏe bổ ích mà massage Phúc Hưng cung cấp tại http://massagetphcm.com/ .

tê tayđau nhức ngón tay