Điều trị đau thắt lưng: 5 điều cần biết cho bệnh nhân

Đau thắt lưng là cơn đau mà bạn cảm thấy ở lưng dưới. Bạn cũng có thể bị cứng lưng, giảm chuyển động của lưng dưới và khó đứng thẳng. Có rất nhiều điều bạn có thể làm tại nhà để giúp lưng của bạn cảm thấy tốt hơn và ngăn ngừa chứng đau lưng trong tương lai. Cùng tìm hiểu điều trị đau thắt lưng tại đây.

Điều trị đau thắt lưng

5 điều cần biết về điều trị đau thắt lưng

Một lầm tưởng phổ biến về đau lưng là bạn cần phải nghỉ ngơi và tránh hoạt động trong một thời gian dài. Trên thực tế, các bác sĩ không khuyên bạn nên nghỉ ngơi trên giường, hay ngừng mọi hoạt động bình thường. 

Nếu bạn không có dấu hiệu của nguyên nhân nghiêm trọng gây đau lưng (chẳng hạn như mất kiểm soát ruột hoặc bàng quang, suy nhược, giảm cân hoặc sốt), hãy duy trì hoạt động càng nhiều càng tốt.

Dưới đây là các mẹo về cách điều trị đau thắt lưng và hoạt động:

Ngừng hoạt động thể chất bình thường chỉ trong vài ngày đầu tiên. Điều này giúp làm dịu các triệu chứng của bạn và giảm sưng (viêm) ở khu vực bị đau.

Chườm nóng hoặc chườm đá vào vùng bị đau. Sử dụng đá trong 48 đến 72 giờ đầu tiên, sau đó sử dụng nhiệt.

Chườm đá nóng

Uống thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen (Advil, Motrin IB) hoặc acetaminophen (Tylenol).

Ngủ trong tư thế nằm cuộn tròn, nằm trong tư thế thai nhi và kê một chiếc gối giữa hai chân. Nếu bạn thường nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt một chiếc gối hoặc khăn cuộn dưới đầu gối để giảm áp lực.

Không làm các hoạt động liên quan đến nâng vật nặng hoặc vặn lưng trong 6 tuần đầu tiên sau khi cơn đau bắt đầu.

Không tập thể dục vào những ngày ngay sau khi cơn đau bắt đầu. Sau 2 đến 3 tuần, hãy từ từ bắt đầu tập thể dục trở lại. Chuyên gia vật lý trị liệu có thể dạy bạn bài tập nào phù hợp với bạn.

Tập phòng ngừa đau thắt lưng trong tương lai

Tập thể dục

Thông qua tập thể dục, bạn có thể: Điều trị đau thắt lưng, cải thiện tư thế của bạn, tăng cường sức mạnh cho lưng và bụng của bạn, đồng thời cải thiện tính linh hoạt, giảm cân

Một chương trình tập thể dục hoàn chỉnh nên bao gồm các hoạt động thể dục nhịp điệu như đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp tĩnh. Nó cũng nên bao gồm các bài tập kéo căng và tăng cường sức mạnh. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà vật lý trị liệu.

Bắt đầu với bài tập nhẹ về tim mạch. Đi bộ, đi xe đạp đứng yên (không phải kiểu nằm nghiêng) và bơi lội là những ví dụ tuyệt vời. 

Những loại hoạt động hiếu khí này có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến lưng của bạn và thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Chúng cũng tăng cường cơ bắp ở dạ dày và lưng của bạn.

Massage cũng là một trong những phương pháp giúp đẩy lùi bệnh đau thắt lưng, đến massage Phúc Hưng để trải nghiệm các phương pháp massage hiện đại, chi tiết tại http://massagetphcm.com/.

dịch vụ massagemassage Phúc Hưngđiều trị đau thắt lưng