Điều trị đau thắt lưng: Đơn giản mà lại lâu dứt

Hiện nay tại Việt Nam không chỉ người già mắc bệnh đau thắt lưng, mà bệnh này cũng gặp khá nhiều ở những người còn trẻ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh này rất nhiều, ở người già thì do lão hóa vì tuổi tác hay bị chấn thương do nghề nghiệp. Những người trẻ bị thường do hệ quả của các bệnh khác như sỏi, lao thận, viêm loét dạ dày. Tìm hiểu cách điều trị đau thắt lưng tại đây.

Điều trị đau thắt lưng

Biểu hiện bệnh đau thắt lưng

Đau thắt lưng cấp tính, mãn tính gây ra những cơn đau ê ẩm và kéo dài, thường xảy ra ở vị trí 1/3 lưng nằm giữa 2 gai mào chậu. Hoặc cơn đau lan tỏa chính giữa cột sống sang hai bên cột sống thắt lưng.

Tùy cấp độ của bệnh cơn đau cũng tăng dần theo cấp độ. Nguyên nhân đau thắt lưng là do tác động cơ học đột ngột gây lên các cơ ở vùng thắt lưng hoặc thoát vị đĩa đệm.

Ví dụ như bê chậu cảnh quá nặng, mang vác nước sai tư thế, ngã xe,… đây là tác động cơ học đột ngột. Nguyên nhân có thể đến từ tính chất công việc bạn làm hàng ngày, ví dụ bạn phải cúi lom khom quá lâu trong thời gian dài.

Nguyên nhân dẫn đến đau thắt lưng cũng có thể là hệ quả của bệnh thận, dạ dày, túi mật, hãy tìm đúng nguyên nhân và điều trị đau thắt lưng dứt điểm.

Điều trị đau thắt lưng đơn giản nhưng lâu dứt

Điều trị đau thắt lưng chia làm 2 loại, điều trị nguyên nhân là điều trị dứt điểm, và điều trị giảm đau là điều trị không dứt điểm.

Các phương pháp điều trị

Như đã nêu trên, nếu đau thắt lưng chỉ là hệ quả của các loại bệnh khác thì có thể điều trị dứt điểm bằng cách điều trị bệnh kia. Nhưng đối với nguyên nhân đến từ chính thắt lưng và bệnh đã rơi vào cấp trung trở lên thì khó để điều trị dứt điểm.

Khi thắt lưng bị làm việc quá sức, làm việc sai cách, thắt lưng hoàn toàn bị mài mòn, bị yếu đi giống như một chiếc xe đi nhiều km vậy. Việc hồi phục về trạng thái ban đầu là không thể, chỉ có thể duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Nên biện pháp điều trị giảm đau được rất nhiều người áp dụng, đầu tiên hãy đi khám bệnh để nhận được lời khuyên từ các chuyên gia có chuyên môn y học trong ngành.

Các động tác giảm đau thắt lưng

Điều trị đau thắt lưng có rất nhiều cách, từ dùng thước, nghỉ ngơi, tập các động tác giảm đau thắt lưng như đứng lên, ngồi xuống, quay người, gập người,…

Để thắt lưng của bạn luôn hoạt động ở hiệu suất tốt nhất thì hãy cho thắt lưng hoạt động đúng tư thế, có nghỉ ngơi, phân bổ thời gian hợp lý. Vì thứ mất đi rồi rất khó để lấy lại, đầu tư vào sức khỏe cũng chính là cách tiết kiệm tiền.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra liệu trình trị liệu đau thắt lưng, truy cập http://massagetphcm.com/ để có cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

dịch vụ massagemassage Phúc Hưngđiều trị đau thắt lưng