Giải pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Đau thắt lưng là một tình trạng mãn tính và cấp tính, khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến xương khớp, cột sống. Đặc biệt với những người làm việc nặng thì sẽ thường xuyên bị đau thắt lưng. Vậy làm cách nào để điều trị đau thắt lưng hiệu quả mà không cần dùng thuốc? Mọi người hãy theo dõi thông tin sau để hiểu rõ hơn.

Có thể điều trị đau thắt lưng hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc

Nguyên nhân gây đau thắt lưng

Đau thắt lưng là tình trạng đau ở vùng cột sống và vùng thắt lưng. Những cơn đau có thể diễn ra trong một thời gian ngắn. Thông thường nhưng cơn đau nhói sẽ diễn ra ở cột sống thắt lưng hay thậm chí có thể diễn ra ở 2 bên cột sống lưng với các cơn đau khi vận động hay thay đổi thời tiết.

Những cơn đau có thể diễn ra từ một vài ngày cho đến vài tuần hay thậm chí là lâu hơn. Không chỉ diễn ra những cơn đau nhức mà nhiều người còn sẽ bị ê buốt ở vùng thắt lưng. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các hoạt động thường ngày.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng đau thắt lưng. Theo massage Phúc Hưng thì đối với những người cao tuổi, do đĩa đệm suy giảm chức năng nên việc chịu tác động của đốt sống lưng sẽ gây ra các cơn đau thắt ở vùng thắt lưng.

Còn với những người làm việc nặng nhọc trong thời gian dài hay hoạt động sai tư thế, làm việc quá sức có thể dẫn đến hiện tượng bị co thắt cơ và làm cho cột sống bị chấn thương. Nhất là khi cúi lưng sẽ khiến cho vùng thắt lưng bị đau nhức khó chịu.

Giải pháp điều trị đau thắt lưng không cần dùng thuốc

Massage là giải pháp điều trị đau thắt lưng được nhiều người ưa chuộng

Những cơn đau thắt lưng khó chịu vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra nhiều vấn đề khác. Để điều trị đau thắt lưng có nhiều giải pháp khác nhau, trong đó massage điều trị đau thắt lưng là một giải pháp hữu hiệu, mang đến hiệu quả rõ rệt sau vài liệu trình.

Các động tác massage sẽ tác động lên các vùng đau nhức, đả thông kinh mạch cũng như giúp cho các cơ xương khớp được thư giãn tối đa, giúp cho các mạch máu được lưu thông và tăng cường sự linh hoạt đến vùng thắt lưng, giảm thiểu các cơn đau nhức tối đa.

Thế nhưng, giải pháp này chỉ có hiệu quả đối với các trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp nặng hơn thì cần đến khám tại các bệnh viện để có giải pháp điều trị tốt nhất. Với những người đau thắt lưng do làm việc nặng nhọc thì nên massage thường xuyên để giảm cơn đau thắt lưng.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ massage trị đau thắt lưng uy tín tại TPHCM, hãy lựa chọn massage Phúc Hưng để có được dịch vụ tốt nhất.

massagemassage Phúc Hưngđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng