Giải quyết tình trạng cơn đau thắt lưng lan rộng xuống hai chân

Cùng với sự phát triển của xã hội yêu cầu làm việc bắt buộc chúng ta phải ngồi một chỗ trước màn hình máy tính hằng giờ đồng hồ một ngày. Điều này khiến cơ thể chúng ta bị quá tải và dễ mắc các bệnh xương khớp, đặc biệt là xương sống, xương chậu, khớp chân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu triệu chứng và cách điều trị đau thắt lưng do công việc gây ra.

Đau thắt lưng là căn bệnh thường gặp ở người làm việc văn phòng

Điều trị đau thắt lưng như thế nào?

Muốn điều trị đau thắt lưng chúng ta phải kiên trì kết hợp bài bản bởi đây là một chứng bệnh lâu năm cứng đầu. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng tệ hơn đến xương, cột sống làm cản trở khả năng hoạt động thậm chí là bại liệt.

Bệnh có thể được điều trị tại nhà bằng cách nghỉ ngơi, tránh cách hoạt động dùng sức nặng, dùng thuốc theo đơn kê bác sĩ, tắm bằng nước ấm, massage nhẹ ở vùng bị đau. Tuy là phương pháp ít tốn kém nhưng mất rất nhiều thời gian và hiệu quả lại không cao.

Nếu có điều kiện kinh tế bạn có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật để điều trị đau thắt lưng. Trong hoàn cảnh thoát vị đĩa đệm quá nặng hoặc các phương pháp nội khoa không đáp ứng được bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật vùng thắt lưng. Nhưng hãy cân nhắc kỹ phẫu thuật sống lưng rất phức tạp tỉ lệ thành công là không cao hoàn toàn có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, bại liệt thậm chi tử vong. Cho nên đây là phương pháp có rủi ro bạn chỉ thực sự dùng đến nó khi được bác sĩ chỉ định.

Phẫu thuật là phương pháp điều trị khá nhiều rủi ro

Cuối cùng là phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp có giá cả phải chăng hơn phẫu thuật và ít tốn thời gian hơn chăm sóc tại nhà. Cụ thể phương pháp này sẽ giúp điều chỉnh lại cấu trúc cột sống, giải phóng sự chèn ép các đốt sống sai vị trí hoặc đĩa đệm bị biến dạng lên thần kinh hay tủy sống, khuyến khích cơ chế tự phục hồi của cơ thể. Bên cạnh đó các bài vật lý trị liệu kết hợp sẽ giảm áp lúc cột sống lưng, giảm đau nhanh chóng. Điều này sẽ giải quyết tình trạng tái phát cơn đau thắt lưng và rút ngắn thời gian điều trị bệnh mà không cần can thiệp thuốc hay phẫu thuật.

Trị liệu cột sống kết hợp vật lý trị liệu được đánh giá là phương pháp điều trị đau cột sống hiệu quả nhất

Phòng ngừa đau thắt lưng hiệu quả

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để ngăn ngừa đau thắt lưng sau đây là một số lưu ý: 

– Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày tập thể dục.

– Sau 1 đến 2 giờ làm việc nên đứng dậy thực hiện vài động tác nhẹ.

– Không nâng vật có trọng lượng quá nặng với sức khỏe bản thân, khi khuân vác vật nặng cần đứng dậy từ từ không đứng lên đột ngột.

– Bổ sung canxi, kali qua thực phẩm sử dụng hàng ngày. 

Điều trị đau thắt lưng hãy đến với cơ sở massage Phúc Hưng. Với trang thiết bị cùng đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả tốt nhất có thể cùng cảm giác thoải mái cho khách hàng khi sử dụng trị liệu ở cơ sở chúng tôi. Truy cập http://massagetphcm.com/ để biết thêm thông tin.

massage Phúc Hưngđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng