Khơi mở mạch máu trong xông hơi thảo dược hiệu quả ra sao?

Phòng xông hơi ướt là một phòng được sưởi ấm mà mọi người sử dụng để thư giãn và để giảm bớt một số tình trạng bệnh lý. Phòng xông hơi thảo dược được tạo ra khi máy phát điện chứa đầy nước bơm hơi nước vào một không gian kín để có hơi ẩm trong không khí khi mọi người ngồi trong đó. Tìm hiểu lợi ích khơi mở mạch máu trong xông hơi thảo dược tại bài viết này.

Xông hơi thảo dược và lợi ích

Khơi mở mạch máu khi xông hơi thảo dược

Nhiệt độ bên trong phòng xông hơi ướt thường nằm trong khoảng từ 110°F đến 114°F với độ ẩm là 100 phần trăm. Có một số lợi ích sức khỏe liên quan đến phòng xông hơi ướt. 

Cải thiện tuần hoàn máu: Ngồi trong phòng xông hơi ướt đã được chứng minh là có tác dụng hữu ích đối với hệ tim mạch, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Một nghiên cứu năm phát hiện ra rằng nhiệt ẩm, chẳng hạn như được cung cấp bởi phòng xông hơi ướt, có thể cải thiện tuần hoàn bằng cách làm giãn nở các mạch máu nhỏ hoặc mao mạch. 

Sau đó, máu có thể lưu thông dễ dàng hơn và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Liệu pháp phòng xông hơi thảo dược cũng đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và giữ cho tim khỏe mạnh hơn, cũng như giúp phục hồi các mô da bị hỏng do vết thương, chẳng hạn như vết loét.

Khơi mở mạch máu

Giảm căng thẳng 

Ở trong hơi nóng của phòng xông hơi ướt có thể khiến cơ thể giải phóng endorphin, được gọi là hormone “cảm thấy tốt” vì chúng giúp giảm cảm giác căng thẳng trong cơ thể. Phòng xông hơi ướt cũng có thể làm giảm mức độ cortisol, là hormone được tiết ra để phản ứng với căng thẳng. 

Khi mức cortisol giảm xuống, mọi người có thể cảm thấy kiểm soát được, thư giãn và trẻ hóa hơn. 

Mở rộng các xoang 

Hơi nóng từ phòng xông hơi ướt sẽ mở ra các màng nhầy xung quanh cơ thể. Điều này sẽ khiến ai đó thở sâu và dễ dàng hơn. Phòng xông hơi thảo dược sẽ phá vỡ tắc nghẽn trong xoang và phổi, do đó có thể được sử dụng để giúp điều trị cảm lạnh, thông tắc xoang và hỗ trợ hô hấp.

Mở rộng các xoang bị tắc

Phục hồi sau tập luyện 

Thông thường, sau khi tập luyện, cơ bắp của một người sẽ cảm thấy đau nhức. Cơn đau này được gọi là đau cơ khởi phát muộn và điều quan trọng là phải thư giãn các cơ để thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng và khỏe mạnh. 

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng việc áp dụng nhiệt ẩm ngay lập tức sau khi tập luyện giúp giảm đau và duy trì sức mạnh cơ bắp. Hơi nóng làm dịu các đầu dây thần kinh và thư giãn các cơ.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm tất cả các lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà xông hơi thảo dược mang lại. Truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin về sức khỏe.

massagemassage Phúc Hưngxông hơi thảo dược