Lá thuốc của người Dao đỏ được trồng ở vùng đất thế nào, khí hậu ra sao thì tốt?

Lá thuốc của người Dao đỏ được trồng ở vùng đất thế nào, khí hậu ra sao thì tốt?

Trước khi muốn phát huy được tất cả các công dụng của việc ngâm lá Dao Đỏ bạn cần thiết biết được nguồn gốc của phương pháp này. Lá thuốc được sử dụng được khai thác và trồng như thế nào? Những yêu cầu về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng quan trọng nào làm nên sự phát triển của lá thuốc chọn làm nước ngâm lá dao đỏ?

Lá Dao Đỏ có nguồn gốc từ nhiều loài thực vật

Nguồn gốc phương pháp ngâm lá Dao Đỏ

Người dân tộc Dao Đỏ chính là người làm nên phương pháp nước ngâm độc đáo mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người. Những tác dụng có được trong khi thực hiện ngâm lá dao đỏ gồm có giúp da dẻ mịn màng, săn chắc hơn; giải tỏa những cơn đau xương khớp khó chịu bên trong cơ thể; làm sạch da, diệt khuẩn hiệu quả; chăm sóc tinh thần, kích thích ngủ ngon, trị bệnh đau đầu; làm mát gan, bổ thận; điều trị nhiều chứng bệnh có liên quan đến thần kinh tọa, bệnh về tiêu hóa; phục hồi sức khỏe sau sinh con;… Người dân tộc Dao Đỏ cho đến nay vẫn không quên thực hiện phương pháp ngâm lá Dao Đỏ để bảo vệ sức khỏe của mình.

Một số cách ngâm lá Dao Đỏ thông dụng nhất

Có nhiều cách ngâm lá Dao Đỏ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp ngâm lá Dao Đỏ được thực hiện trong đó có phương pháp ngâm mình và ngâm chân trong lá dao đỏ. Biện pháp ngâm mình được thực hiện trong một bồn nước lớn, đủ để 1 hoặc nhiều người ngồi vào bên trong bồn để ngâm trong thời gian từ 15 đến 30 phút tùy theo nồng độ của nước lá Dao Đỏ. Phương pháp ngâm chân trong lá Dao Đỏ được thực hiện bằng cách đặt lòng bàn chân vào bên trong bồn ngâm nhỏ chứa nước lá Dao Đỏ và trong bồn có thể có những chiếc máy massage chân hoặc chỉ ngâm một cách đơn giản trong thời gian ít hơn 30 phút.

Lá thuốc của người Dao Đỏ được trồng trong điều kiện nào?

Lá Dao Đỏ được khai thác trong tự nhiên

Các nguyên liệu được sử dụng để tạo thành nước tắm lá Dao Đỏ có nguồn gốc từ nhiều loài thực vật quý hiếm trong thiên nhiên. Có khoảng 10 đến 120 loài thực vật được sử dụng để sơ chế, phơi khô và nấu thành nước ngâm, những loài thực vật này có mặt ở nhiều nơi khác nhau với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khác nhau tại khắp các vùng núi rừng Tây Bắc. Khai thác và trồng trong tự nhiên với điều kiện thổ nhưỡng đặc trưng của vùng Tây Bắc cùng với nhiệt độ thấp, mát mẻ tại đây là cách để người Dao Đỏ thu được nước ngâm tốt sức khỏe “thần thánh”. Tuy nhiên đa phần họ khai thác nguyên liệu bằng cách vào rừng sâu để tìm lá thuốc là chủ yếu để chế biến, chưng cất nước ngâm.

Những thông tin về cách ngâm lá Dao Đỏ bạn có thể tham khảo thêm tại http://massagetphcm.com. Ngâm lá Dao Đỏ cùng Massage Phúc Hưng vô cùng tốt cho sức khỏe đấy!

Quý Khách cần tư vấn về sức khoẻ, massage bấm huyệt, điều trị đau vai gáy, đau thắt lưng (Thận), Suy giãn Tĩnh mạch, Đau thần kinh toạ .v.v.v… tại TPHCM

Công Ty TNHH Chăm Sóc Sức Khoẻ Phúc Hưng
Địa chỉ: 103 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, Tp Hồ Chí Minh
Đt: 028 3960 6970
Hotline: 0939 459 689
Mail: info@phuchungmassage.com
Facebook: https://www.facebook.com/massagephuchung/

Viber: 0939 459 689
Zalo: 0939 459 689
Web: http://phuchungmassage.com/

Web: http://massagetphcm.com/

Web: https://www.massagedieutri.com/

dịch vụ massagemassage Phúc Hưngngâm lá dao đỏ