Lịch sử lâu đời của xông hơi và quan niệm của người xưa

Xông hơi không chỉ là nét văn hóa riêng của một dân tộc mà nó xuất hiện ở nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao xông hơi thảo dược lại trở thành một phương pháp phổ biến trong nhiều nền văn hóa khác nhau? Hãy cùng khám phá lịch sử lâu đời của phương pháp xông hơi và tìm hiểu những quan niệm sâu sắc của người xưa về phương pháp thư giãn và chữa bệnh này.

xông hơi được bắt nguồn từ Phần Lan

Khám phá nguồn gốc của xông hơi

Nguồn gốc của xông hơi được bắt nguồn từ Phần Lan, tương truyền người Phần Lan cổ đại đã khám phá ra sauna một cách tình cờ khi đốt lửa trong những hang động đá. Hơi nóng từ ngọn lửa làm ấm không khí và đá nóng, tạo ra một không gian ấm áp và thư giãn. Từ đó, sau khi làm việc vất vả, người Phần Lan thường cùng nhau đến sauna để thư giãn, xông hơi và trò chuyện. 

Xông hơi, một hoạt động thư giãn và chăm sóc sức khỏe đã có từ lâu đời, ngày nay được biết đến với nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, xông hơi ướt và xông hơi khô là hai phương pháp phổ biến nhất.

Xông hơi ướt còn được gọi là steam sauna, tạo ra hơi nước nóng bằng cách đổ nước lên những viên đá nóng. Nhiệt độ thường thấp hơn so với xông hơi khô nhưng độ ẩm lại cao hơn, tạo cảm giác như đang ở trong một phòng tắm hơi tự nhiên.

Xông hơi khô hay còn gọi là sauna, tạo ra nhiệt độ cao bằng cách đốt nóng các viên đá hoặc sử dụng các thiết bị sưởi. Độ ẩm trong phòng thấp, tạo cảm giác nóng và khô. 

Xông hơi – phương pháp thư giãn và giải độc tự nhiên

xông hơi giúp cơ bắp giãn nở, giảm căng thẳng, mệt mỏi

  • Nhiệt độ cao trong phòng xông hơi giúp cơ bắp giãn nở, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Qua tuyến mồ hôi, cơ thể sẽ đào thải các độc tố tích tụ, giúp da sạch sẽ và thông thoáng.
  • Nhiệt độ cao kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.
  • Việc tăng nhiệt độ cơ thể làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan.
  • Xông hơi giúp giảm đau nhức cơ bắp, khớp, đặc biệt hiệu quả đối với những người thường xuyên vận động hoặc làm việc nặng.
  • Xông hơi giúp đốt cháy calo và tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chăm sóc bản thân với những liệu trình xông hơi độc đáo tại massage Phúc Hưng. Hãy dành tặng cho mình những giây phút thư giãn xứng đáng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt lịch hẹn. Số lượng ưu đãi có hạn, hãy nhanh tay!

dịch vụ massagemassage bấm huyệtmassage Phúc Hưng