Lưu ý về bệnh viêm cột sống dính khớp

Viêm cột sống dính khớp là căn bệnh nguy hiểm

Các triệu chứng bệnh viêm cột sống dính khớp

Bệnh này có thể được người bệnh nhận biết qua các triệu chứng điển hình của nó. Một số triệu chứng thường gặp là đau và cứng ở các vị trí như lưng dưới và hông, nhất là khi người bệnh mới ngủ dậy hoặc sau một thời gian ít vận động.

Nó cũng có thể đi kèm với đau cổ và mệt mỏi. Cơn đau tăng lên vào buổi sáng và có thể dữ dội đến mức khiến bạn đột ngột thức giấc vào nửa đêm. Tình trạng bệnh cải thiện khi người bệnh vận động nhẹ nhàng. Tuy nhiên, việc nghỉ ngơi khiến cơn đau quay trở lại. Các triệu chứng này nặng hơn và trở nên gợn sóng. Khoảng thời gian giữa các đợt là khoảng thời gian bệnh là không cố định.

Bệnh ảnh hưởng nhiều nhất đến những nơi sau:

  • Khớp chậu (khớp giữa cột sống và xương chậu).
  • Phần dưới của hệ thống cột sống.
  • Gắn gân và dây chằng vào các bộ phận xương. Chủ yếu ở khu vực cột sống, nhưng đôi khi ở khu vực dọc theo mặt sau của chân.
  • Sụn kết nối xương ức và các vùng xương sườn khác.
  • Khớp hông và khớp vai.

Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng bên ngoài khớp, chẳng hạn như đỏ và đau mắt. Bệnh nhân trở nên nhạy cảm hơn với các nguồn sáng, thị lực giảm, hình ảnh bị mờ.

Viêm cột sống dính khớp cũng ảnh hưởng đến mắt

Những phương pháp điều trị

Như đã nói, cho đến nay vẫn chưa có một phương pháp cụ thể nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm cột sống dính khớp, việc điều trị căn bệnh này nhằm mục đích:

  • Giảm đau.
  • Giảm co thắt cơ.
  • Ngăn ngừa và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, hạn chế các biến chứng xảy ra.

Điều trị sớm giúp ngăn ngừa biến dạng cột sống. Điều trị sẽ hoạt động tốt nếu như bạn bắt đầu trước khi xảy ra tổn thương không thể phục hồi.

Điều trị dùng thuốc

Các loại thuốc thường được kê cho những bệnh nhân điển hình Steroid chống viêm (NSAID) bao gồm naproxen (Naprosyn) hoặc indomethacin (Indocin, Tivorbex). Các loại thuốc này giúp giảm viêm, giảm đau, giảm sưng tấy, tuy nhiên một số bệnh nhân đã gặp phải tác dụng phụ như xuất huyết tiêu hóa khi sử dụng.

Nếu người bệnh sử dụng các nhóm thuốc trên mà không hiệu quả, các bác sĩ có thể cho thêm một loại thuốc khác. Bao gồm thêm men vi sinh chống TNF hoặc chất ức chế IL-17 vào công thức nấu ăn. 4.2.

Điều trị vật lý trị liệu

Phương pháp này rất quan trọng đối với bệnh nhân viêm cột sống dính khớp. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho bệnh nhân, bao gồm: Giảm đau, tăng tính linh hoạt của cơ thể và cải thiện phạm vi chuyển động.

Sử dụng biện pháp massage trị liệu sẽ an toàn hơn

Phẫu thuật

Có nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh này không cần tận dụng cơ hội để phẫu thuật. Tất cả trừ một số trường hợp đặc biệt, phẫu thuật là cần thiết nếu người đó bị đau nặng hoặc tổn thương khớp hoặc nếu người đó cần thay toàn bộ khớp háng.

Massage Phúc Hưng sẽ là lựa chọn uy tín dành cho việc điều trị massage vật lý trị liệu bệnh viêm cột sống dính khớp giúp bạn cải thiện những con đau làm chúng ít xuất hiện hơn, ít đau hơn. Truy cập http://massagetphcm.com/  hoặc liên hệ để biết them thông tin.

dịch vụ massage giá rẻdịch vụ massage tphcmmassagemassage bấm huyệt