Mách bạn cách chữa trật khớp vai tại nhà

Trật khớp vai nên được xử lý kịp thời

Trật khớp vai phải làm sao để hết đau?

Để giảm đau và khó chịu cũng khi chấn thương vai, trật khớp vai bạn có thể:

  • Nghỉ ngơi. Giữ vai và tránh cử động là cách chữa trật khớp vai tại nhà đơn giản nhất. Điều này hạn chế áp lực lên các khớp, dây chằng, cơ, dây thần kinh và mạch máu ở vùng bị thương, đẩy nhanh quá trình lành vết thương và hạn chế ảnh hưởng đến các cơ quan khác.
  • Làm mát trước, làm ấm sau. Chườm đá lên vai bị trật khớp có thể làm giảm sưng và đau, đồng thời chườm ấm có thể làm giãn cơ. Do đó, nếu mới bị trật khớp vai, bạn có thể chườm lạnh lên vai khoảng 15-20 phút, lặp lại 1-2 lần / ngày cho đến khi tình trạng viêm thuyên giảm thì chườm ấm để thư giãn các cơ là được. nó.
  • Cố định khớp vai bằng dây thun hoặc băng đặc biệt nếu hết đau với các hoạt động bình thường hàng ngày.

Nhanh chóng cố định là cách làm sơ cứu tốt nhất khi trật khớp vai

  • Dùng thuốc giảm đau. Các biện pháp điều trị trật khớp vai tại nhà có thể bao gồm dùng thuốc giảm đau không kê đơn như aspirin, ibuprofen,… Chỉ định cho các bệnh kèm theo khi dùng thuốc này, chẳng hạn như bệnh dạ dày hoặc gan.

Khi cơn đau trật khớp vai của bạn thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được đánh giá và có biện pháp xử lý thích hợp.

Cách chữa trật khớp vai tại nhà

Tùy thuộc vào tuổi và mức độ tổn thương khi bị trật khớp vai mà bạn nên cân nhắc chữa tài nhà hay đến cơ sở y tế. Nếu tình trạng trật khớp vai tái phát nhiều lần thì cần phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Đối với trường hợp trật khớp vai đầu tiên, có thể áp dụng các biện pháp điều trị trật khớp vai tại nhà như sau:

Các động tác thao tác vai

Gập vai là phương pháp bác sĩ thực hiện một số động tác nhẹ nhàng để đưa khớp vai về đúng vị trí của nó, do đó làm giảm các triệu chứng do khớp vai bị lệch. Bạn có thể được dùng thuốc, thuốc giãn cơ hoặc không dùng thuốc. chuẩn bị khớp của bạn.

Các thủ thuật chỉnh hình cho vai luôn phải được thực hiện bởi các bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn để tránh các biến chứng như trật khớp thêm. Quá mạnh có thể làm tổn thương hoặc phá hủy các dây chằng, gân và cơ xung quanh. Gây áp lực lên các mạch máu và dây thần kinh lân cận …

Chỉ nên sử dụng các thao tác lên vùng trật khớp khi đó là người có tay nghề

Cố định khớp

Cố định thường được chỉ định cho những trường hợp trật khớp vai nhẹ và sau trật khớp vai. Đai nẹp giúp xương trở lại vị trí ban đầu nhanh chóng. Lưu ý: Không quấn băng quá chặt để tránh máu chảy ra. Khi nghỉ ngơi nên tháo băng để vệ sinh cá nhân, tránh môi trường ẩm ướt gây ngứa ngáy khó chịu.

Các bài tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

Mang nẹp trong thời gian dài có thể làm cho vai của bạn cứng hơn và kém linh hoạt hơn, vì vậy bạn nên thực hiện một số bài tập vai và cánh tay tại nhà sau khi tháo nẹp.

Trật khớp vai nếu không điều trị sớm, khắc phục hoàn toàn có thể để lại tật, biến chứng cho nên nhanh chóng sơ cứu tạm thời và đưa đến các cơ sở có khả năng điều trị là tốt nhất. Nếu ở tp.HCM bạn có thể đến massage Phúc Hưng để khắc phục nếu tình trạng chấn thương nhẹ. Truy cập http://massagetphcm.com/  để biết them thông tin chi tiết các dịch vụ.

dịch vụ massagedịch vụ massage giá rẻMassage TPHCM