Mang thai nên cẩn thận khi muốn massage toàn thân

Mang thai liệu có đi massage toàn thân được không? Câu trả lời là có. Mặc dù nhiều chuyên gia trị liệu massage sẽ không massage cho bà bầu trong ba tháng đầu. Lý do là khả năng sảy thai. Một số chuyên gia về massage khi mang thai cho rằng bản thân massage khi mang thai không gây sẩy thai, nhưng chưa có nghiên cứu nào cho thấy mối liên hệ giữa massage và sẩy thai. Sau đây là cách massage an toàn khi mang thai.

Massage cho người mang thai

Những lợi ích massage mang lại đối với người mang thai

Một số nghiên cứu nhỏ tập trung vào việc massage trong thai kỳ cho thấy liệu pháp này mang lại một số lợi ích sức khỏe. Liệu pháp massage trong thời kỳ mang thai có thể có nhiều tác dụng tích cực, bao gồm: Giảm lo lắng, giảm đau lưng và chân. Cải thiện giấc ngủ, giảm nồng độ hormone căng thẳng norepinephrine. 

Trong một nghiên cứu về massage khi mang thai ở phụ nữ trầm cảm, các nhà nghiên cứu thấy: Tăng mức độ hormone serotonin và dopamine, giảm mức độ cortisol (một chỉ số của căng thẳng). Một sự cải thiện tổng thể về tâm trạng, giảm khả năng người mang bầu rơi vào tình trạng trầm cảm. 

Các kỹ thuật massage an toàn khi mang thai 

Các kỹ thuật massage an toàn cho người mang thai

Có nhiều kỹ thuật massage toàn thân an toàn cho người mang thai, các kiểu massage phổ biến bao gồm: Massage mô sâu, với các động tác xoa bóp ấn sâu vào cơ bắp, massage kiểu Thụy Điển, với các động tác xoa bóp dài tác động lên cơ bắp và khả năng vận động của khớp Shiatsu.

Hay với việc ấn và gõ vào các điểm huyệt để kích thích năng lượng tự nhiên của cơ thể (gọi là khí). Các kỹ thuật massage an toàn khi mang thai giúp giảm đau, kích thích giải phóng một số hormone như serotonin, cải thiện giấc ngủ, thúc đẩy phản ứng sinh lý của thư giãn.

Các chuyên gia massage phải khéo léo điều chỉnh khi mang thai điều chỉnh các kỹ thuật của họ để phù hợp với những thay đổi mà cơ thể phụ nữ phải trải qua khi mang thai. Ví dụ, lượng máu tăng đột ngột – lên đến 50% – khi mang thai. 

Lưu lượng máu đến chân thường trở nên chậm chạp. Và nồng độ chất chống đông máu trong máu tăng lên một cách tự nhiên để ngăn ngừa xuất huyết trong quá trình sinh nở. Những thay đổi tuần hoàn này khiến thai phụ có nguy cơ bị đông máu ở cẳng chân, điển hình là ở bắp chân hoặc đùi trong. 

Vuốt nhẹ chậm rãi bàn chân

Để đảm bảo an toàn, các chuyên gia massage toàn thân thai kỳ tránh xoa bóp sâu và áp lực mạnh lên chân. Không dùng áp lực mạnh có thể làm tan cục máu đông. Thay vào đó, họ sử dụng các động tác vuốt nhẹ, chậm rãi vào chân. 

Các hình thức massage cần tránh đối với chân bao gồm massage mô sâu, bấm huyệt sâu, shiatsu, ma sát sợi chéo và gõ bộ gõ. Nên ấn rất nhẹ vào bụng, nếu bụng được xoa bóp. Một số nhà trị liệu xoa bóp tránh xoa bóp vùng bụng.

Để đảm bảo an toàn khi massage với người mang thai hãy đến cơ sở massage Phúc Hưng chuyên nghiệp, uy tín. Truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin hữu ích cho sức khỏe.

massagemassage Phúc Hưngmassage toàn thân