Massage vật lý trị liệu tốt cho xương sống như thế nào

Massage vật lý trị liệu cải thiện các bệnh về xương sống

Tại sao xoa bóp vật lý trị liệu lại tốt cho cột sống?

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng tương đối phổ biến hiện nay. Nó thường xảy ra ở bề mặt khớp, đĩa đệm và hệ thống mô mềm bao quanh cột sống. Tình trạng này là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, lối sống ít vận động hoặc do chấn thương khi mang vác nặng.

Xoa bóp vật lý trị liệu tốt cho sức khỏe cột sống

Trước những vấn đề này, hầu hết các bác sĩ đều kê đơn thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Một liệu pháp hữu ích để cải thiện tình trạng này là massage vật lý trị liệu. Đặc biệt, những ai bị đau cột sống lâu năm thì nên sử dụng nó sẽ rất có tác dụng.

Lợi ích của massage vật lý trị liệu

Kỹ thuật xoa bóp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi chức năng. Các nghiên cứu cho thấy việc kết hợp vật lý trị liệu với xoa bóp tập trung có thể làm cho vật lý trị liệu hiệu quả hơn, giúp bạn thư giãn, giảm đau tức thì và tăng tốc độ phục hồi chấn thương.

Cải thiện tình trạng xương sống tốt hơn như thế nào?

Xương sống là một loại xương quan trọng nên cần chăm sóc một cách kỹ càng hơn.

Tư thế vận động

Tư thế vận động rất quan trọng đối với sức khỏe cột sống của con người. Đây là cách chúng ta đi, ngồi, nằm và di chuyển mỗi ngày. Do thói quen lười vận động, ngủ sai tư thế, ngồi làm việc lâu nên hầu hết mọi người hiện nay đều gặp phải các vấn đề liên quan đến cột sống. Tình trạng này sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu bạn tiếp tục trì hoãn việc chỉnh sửa tư thế lưng.

Tư thế vận động, làm việc sai ảnh hưởng nghiêm trọng cột sống

Dùng các biện pháp chườm nóng hoặc lạnh

Đây là loại thuốc giảm đau tạm thời với những cơn đau khu trú. Có thể chườm túi nước ấm lên vùng bị đau để kích thích máu lưu thông. Ngoài ra, bạn có thể chườm túi đá lên vùng bị đau để giảm sưng, đau và viêm khớp.

Luyện tập các bài tập

Cột sống được tạo thành từ cơ, dây chằng, gân và xương. Nó có cấu trúc tương đối phức tạp và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bộ xương của cơ thể. Để bộ phận này hoạt động tốt, các bài tập kéo giãn cột sống giúp giảm áp lực lên các đĩa đệm và giải phóng áp lực lên các rễ thần kinh của cột sống.

Ngoài sử dụng massage vật lý trị liệu tại massage Phúc Hưng bạn cũng nên kết hợp các bài tập cộng chăm sóc sức khỏe cột sống thường xuyên tại nhà sẽ cải thiện tình trạng xương sống hiện tại của bạn đi đáng kể. Truy cập http://massagetphcm.com/ để đọc thêm nhiều thôn tin hay về sức khỏe.

dịch vụ massagedịch vụ massage giá rẻmassage body