Người Dao và tập tính sinh hoạt trên vùng cao

Dân tộc dao nổi tiếng với tập tính sinh hoạt mang lại lợi ích cho sức khỏe và việc tìm được loại thảo dược quý giúp điều trị nhiều bệnh. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tập tính sinh hoạt vùng cao và bài thuốc mang lại lợi ích đặc biệt cho sức khỏe. Đừng bỏ qua thông tin về bài thuốc ngâm lá dao đỏ và các thói quen sinh hoạt có lợi này nhé.

Bài thuốc của người Dao đỏ

Người Dao tìm ra bài thuốc ngâm lá Dao đỏ

Người Dao đỏ có thói quen lên rừng tìm kiếm các loại lá thuốc hỗn hợp mang về đun nước tắm. Các cây thuốc được đun cùng nước để tắm giúp phục hồi sức khỏe, dễ ăn, dễ ngủ, lưu thông khí huyết, phòng và chống bệnh hậu sản. 

Người Dao đã tìm ra bài thuốc tắm gia truyền kì diệu nổi tiếng khắp cả nước và được sử dụng trong nhiều trung tâm spa, cơ sở massage. Người trước tiếp nối người sau truyền lại, nên người Dao nào cũng thường xuyên lên rừng để tìm kiếm loại lá này.

Ở tỉnh Tuyên Quang khi được hỏi về bài thuốc ngâm lá dao đỏ, anh Tài và anh Ba là 2 anh em ruột sinh ra và lớn lên trong gia đình người Dao có truyền thống cứu chữa bệnh bằng dược liệu truyền thống. Từ nhỏ 2 anh em đã cùng bà lội suối, xuyên rừng, lên các sườn đồi để tìm cây thảo dược chữa bệnh.

Người dao đỏ tìm ra loại thuốc tốt cho sức khỏe

Với ưu đãi từ núi rừng và duyên với các loại lá thảo dược, anh em họ đã mang bài thuốc tắm gia truyền cho nhiều người biết hơn. Loại thảo dược chuyên làm thuốc tắm cho phụ nữ sau sinh, giúp cải thiện sức khỏe và hồi phục nhanh nhất.

Tập tính sinh hoạt vùng cao

Người Dao được biết là dân tộc có thể lực rất tốt, từ già đến trẻ đều ít khi bị bệnh tật. Theo tìm hiểu chúng tôi được biết là họ có tập tục sinh hoạt giúp nâng cao sức khỏe. Người Dao thường xuyên dùng cây thảo dược để đun nước tắm.

Sau khi hái lá thảo dược thì mang phơi nắng để khỏi mốc và có thể để được lâu dài, bài thuốc còn được kết hợp với nhiều loại cây khác như dào mía, càm chậu, nàng chìa, sình bầu, bùng mun,…

Bài thuốc gia truyền đã được dùng làm nước ngâm cho rất nhiều người mẹ sau sinh giúp hồi phục sức khỏe, dễ ăn, dễ ngủ, lưu thông khí huyết, giải độc, tốt cho da,…Không chỉ những người mẹ sau sinh mà tất cả mọi người khi tắm bài thuốc này đều sẽ cảm nhận được hiệu quả từ bài thuốc.

Tắm lá dao đỏ

Để tắm bài thuốc này rất đơn giản, ngâm lá dao đỏ còn có thể pha nước trà uống, uống khi thấy nhạt nước thì pha ấm khác. Nếu xông hơi thì đun nước sôi cùng thuốc, trước khi tắm lấy chăn trùm kín để xông hơi. Sau khi xông có thể lấy nước để tắm, sau khi tắm không tắm lại bằng nước thường mà để nguyên và lau khô người.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm tắm bài thuốc ngâm lá dao đỏ lâu đời này nhé. Truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin về sức khỏe.

massagemassage Phúc Hưngngâm lá dao đỏ