Nguồn gốc Yoga Ấn Độ của massage Thái

Massage Thái thực chất có nguồn gốc từ đâu? Tại sao massage Thái hầu như khác với các kiểu massage khác? Bởi vì massage Thái thực chất có nguồn gốc từ Yoga Ấn Độ, cái mà các tăng ni Phật giáo mang đến Thái Lan khi họ di cư từ Ấn Độ sang Thái Lan. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguồn gốc của phương pháp trị liệu này sau đây nhé.

Nguồn gốc của massage Thái Lan từ đâu?

Lịch sử của Massage Thái truyền thống 

Massage Yoga Thái Lan truyền thống được phát triển hơn 2.500 năm trước bởi Jivaka Komarabhacca, một thầy lang nổi tiếng trong truyền thống Phật giáo (và theo lời đồn đại, người bạn và thầy thuốc của chính Đức Phật). 

Nguồn gốc của kỹ thuật trị liệu này thực sự không phải bắt nguồn từ Thái Lan, mà là từ Ấn Độ. Nền tảng của lý thuyết dựa trên khái niệm về các dòng năng lượng vô hình chạy qua cơ thể, ảnh hưởng của nó là triết lý Yoga. 

Lịch sử và triết lý Yoga mà các tăng ni Phật giáo đã mang theo kiến ​​thức về Massage Thái và y học khi họ di cư từ Ấn Độ sang. Sri Lanka, Lào, Campuchia, Miến Điện và Thái Lan. Triết lý yoga dựa trên năng lượng sống được gọi là Prana, được hấp thụ qua không khí chúng ta hít thở và thức ăn chúng ta tiêu thụ. 

Các dòng năng lượng này chảy đến các tế bào của chúng ta thông qua các kênh nhỏ trong cơ thể chúng ta được gọi là nadis. Không nằm ngoài những dòng năng lượng này, massage Thái tập trung vào 10 điều đó là day ấn huyệt và xoa bóp. 

Massage Thái tập trung vào các huyệt quan trọng trên cơ thể

Kỹ thuật mát-xa này giải phóng mọi tắc nghẽn trong dòng chảy năng lượng, cải thiện đáng kể tình trạng bệnh, giảm đau và kích thích dòng chảy tự do của Prana. 

Trái ngược với liệu pháp massage của phương Tây, massage Thái truyền thống quan tâm đến năng lượng của cơ thể hơn là cơ thể vật lý; thay vì nhào trộn các cơ, kỹ thuật tập trung vào: Năng lực điểm và những bài tập Yoga

Massage Thái khác với massage phương Tây

Người ta sớm nhận ra rằng y học phương Tây có giới hạn của nó. Khi khái niệm về tâm linh và các phương pháp tự nhiên, toàn diện ngày càng phổ biến, các phương pháp chăm sóc sức khỏe thay thế như thần kinh cột sống, châm cứu, và tất nhiên là Massage Thái Yoga dần trở nên được tìm kiếm nhiều hơn trong văn hóa phương Tây. 

Massage Thái khác biệt với massage phương Tây

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bao gồm bác sĩ, y tá, nhà vật lý trị liệu, nhà trị liệu xoa bóp, cũng như các học viên yoga và thiền định được đào tạo tại Thái Lan về massage Thái truyền thống. 

Đồng thời, người dân Thái Lan bắt đầu thường xuyên sử dụng Yoga Thái Lan để chữa các bệnh như: Bệnh suyễn, táo bón, đau vai, chăm sóc sau phẫu thuật và tăng cường vận động.

Đến với cơ sở massage Phúc Hưng bạn sẽ thấy được sự khác biệt và các lợi ích massage Thái mang lại rõ rệt. Truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin hữu ích về sức khỏe nhé.

massagemassage Phúc Hưngmassage Thái