Nguyên nhân và cách điều trị đau thắt lưng

Tình trạng đau nhức vùng lưng chắc chắn và căn bệnh ai cũng phải trải qua một lần trong đời, chúng ngày càng phổ biến và tăng cao. Thường xuất hiện đối với dân văn phòng vì ngồi máy tính quá lâu trong nhiều giờ. Để điều trị đau thắt lưng hiệu quả bạn nên chọn phương pháp massage trị liệu để rút ngắn thời gian trị bệnh, đây cũng là giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Để điều trị đau thắt lưng hiệu quả bạn nên chọn phương pháp massage trị liệu để rút ngắn thời gian trị bệnh

Cách nhận biết bệnh đau thắt lưng

Đau thắt lưng thông thường có hai loại: mãn tính và cấp tính.

Bệnh nhân thường cảm nhận thấy cơn đau lan dài xuống vùng lưng cho đến chân, làm khó chịu và đau nhức âm ĩ kéo dài. Thường gặp nhất là trường hợp lâu ngày mới hoạt động mạnh, qua ngày sau sẽ cảm thấy ê ẩm và đau nhức toàn thân.

Tình trạng đau thắt lưng không chỉ gây đau nhức thường xuyên mà còn cản trở trong sinh hoạt hằng ngày, giảm đi chất lượng cuộc sống. Nặng hơn có thể ảnh hưởng, thiệt hại về mặt tinh thần lẫn kinh tế cho gia đình và người thân xung quanh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau thắt lưng

Nhiều bệnh nhân đã có những thói quen xấu, được lặp đi lặp lại hằng ngày nên dẫn đến bệnh ngày càng trở nặng như: ngồi học và làm việc không đúng tư thế, ngủ không thẳng người, tập thể dục không đúng động tác… Ngoài ra còn do các bệnh lý như loãng xương, béo phì, đau dây thần kinh tọa và viêm khớp dạng thấp… Đặc biệt thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh hoặc trong quá trình mang thai.

Ưu điểm của massage điều trị đau thắt lưng

Hiện nay trên thế giới đang rất khuyến khích bệnh nhân đi massage thường xuyên để điều trị đau thắt lưng hiệu quả

Hiện nay trên thế giới đang rất khuyến khích bệnh nhân đi massage thường xuyên để điều trị đau thắt lưng hiệu quả. Chỉ sau một vài lần massage bạn đã có thể cảm nhận được cơ thể dần phục hồi và mang lại tình thần thoải mái. Tiếp theo là hỗ trợ tăng độ đàn hồi của cơ, gân và dây chằng.

Được biết khi điều trị đau thắt lưng, trị liệu bằng phương pháp massage sẽ tác động trực tiếp vào các mô sâu giúp đánh tan vùng máu bị tắc nghẽn. Hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông, giảm đau lưng hiệu quả. 

Ngoài ra người bệnh sau khi điều trị sẽ ăn và ngủ rất ngon, ngủ được sâu giấc hơn và không cần sử dụng đến thuốc giảm đau nhức cấp tốc, giúp bệnh nhân dần cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái và xua tan áp lực trong cuộc sống mỗi khi kết thúc liệu trình massage.

Lưu ý khi đang trong quá trình điều trị bệnh đau vai gáy

Trị liệu bằng phương pháp massage sẽ tác động trực tiếp vào các mô sâu giúp đánh tan vùng máu bị tắc nghẽn

Nhằm giúp cho việc điều trị có kết quả như mong muốn, bạn nên chú trọng chế độ ăn uống và tập luyện của mình. Tốt nhất bạn nên bổ sung thêm cá hoặc các loại rau củ ít calo và nhiều chất xơ, vitamin…vì chúng có tác dụng làm giảm cơn đau của bạn. Đặc biệt là nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Trên đây là những thông tin về phương pháp trị liệu để điều trị đau thắt lưng tại cơ sở massage Phúc Hưng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhiều dịch vụ hấp dẫn  hãy đến ngay cơ sở của chúng tôi hoặc có thể truy cập vào thông tin dưới đây để biết thêm thông tin bổ ích http://massagetphcm.com/.

dịch vụ massagemassageđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng