Nguyên nhân và giải pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả

Đau thắt lưng là một căn bệnh phổ biến hàng đầu hiện nay mà rất nhiều người gặp phải. Tình trạng đau nhức này có thể xảy ra trong thời gian dài hoặc trong một thời gian ngắn, làm ảnh hưởng đến khả năng vận động, đi lại cũng như sức khỏe. Để biết được nguyên nhân và giải pháp điều trị đau thắt lưng thế nào, mọi người hãy theo dõi thông tin sau.

Điều trị đau thắt lưng là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay

Nguyên nhân gây đau thắt lưng

Đau thắt lưng là một căn bệnh phổ biến hiện nay có thể gặp ở bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào. Tình trạng bệnh sẽ xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu tại vùng thắt lưng, có thể kéo dài hoặc diễn ra trong một thời gian ngắn làm ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt của mọi người.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau thắt lưng và trong đó có 2 nhóm nguyên nhân chủ yếu là nguyên nhân ngoại lực và nguyên nhân bệnh lý. Đối với nguyên nhân từ ngoại lực sẽ gây ra những cơn đau cấp tính và xảy ra trong thời gian ngắn, sẽ phục hồi trở lại.

Các trường hợp gây ra bệnh đau thắt lưng từ nguyên nhân ngoại lực là do hoạt động quá sức, bê vật nặng không đúng tư thế, vận động sai, bị chấn thương hoặc va đập mạnh vào vùng cột sống… sẽ gây nên những cơn đau thắt lưng.

Còn với nguyên nhân bệnh lý thì cần phải đi khám và điều trị đau thắt lưng nhanh chóng để tránh các ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Nguyên nhân bệnh lý phổ biến gây đau thắt lưng như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống thắt lưng, viêm khớp, loãng xương…

Giải pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả

Massage là giải pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả

Đau thắt lưng gây nên những cơn đau nhức vô cùng khó chịu và làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày của mọi người. Việc điều trị bệnh đau thắt lưng là một điều cần thiết và phải thực hiện để xua tan đi những cơn đau nhức khó chịu.

Hiện nay, phương pháp để điều trị bệnh đau thắt lưng vô cùng đa dạng như sử dụng thuốc tây hoặc thuốc nam, các phương pháp vật lý trị liệu… Trong đó, phổ biến nhất để điều trị các cơn đau thắt lưng chính là massage điều trị đau thắt lưng.

Các động tác massage sẽ giúp đả thông lên kinh mạch, các huyệt đạo để giải tỏa những cơn đau nhức trên vùng thắt lưng. Những động tác xoa bóp, ấn huyệt sẽ giúp tác động lên vùng lưng và làm nóng vùng này để giải trừ cơn đau một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tại massage Phúc Hưng hiện nay cũng cung cấp các liệu pháp massage điều trị đau thắt lưng cho mọi người. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng đau thắt lưng khó chịu, hãy liên hệ ngay để được đặt lịch hẹn và tư vấn chi tiết hơn.

massage Phúc Hưngđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng