Những cách điều trị đau vai gáy hiệu quả bạn nên biết

Hiện nay có khá nhiều cách chữa đau vai gáy. Tuy nhiên, đa số những cách này chỉ giúp giảm đau tạm thời, thường áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Nếu tình trạng đau tái diễn nhiều ngày, người bệnh nên có phương pháp điều trị hợp lý khoa học. Cùng tìm hiểu những phương pháp để điều trị đau vai gáy với massage Phúc Hưng.

Đau vai gáy là vấn đề nhiều người gặp phải đặc biệt là dân văn phòng

Massage cổ truyền Ấn Độ

Với nguồn gốc từ y học cổ truyền Ấn Độ, liệu pháp potli là phương pháp sử dụng một số thảo mộc để giúp thư giãn và chữa lành các mô ở sâu bên trong cơ thể. Các túi thảo mộc này gọi là các potli được đun nóng với dầu, sau đó được chà lên và tạo áp lực lên các vùng cơ bị căng. Mỗi loại thảo mộc có công dụng khác nhau và được dùng linh hoạt cho từng trường hợp.

Bằng cách kết hợp với thảo mộc massage Ấn Độ mang lại hiệu quả cao hơn và sự thoải mái hơn trong quá trình massage

Massage yoga Thái

Khi mới nghe qua tên, nhiều người nghĩ rằng cách massage lưng này có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan. Nhưng thực ra khoảng 2.500 năm trước đây, liệu pháp massage dạng yoga này xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ và đã được du nhập về Thái Lan.

Đây là một dạng massage mà bạn vẫn có thể mặc nguyên trang phục. Người làm trị liệu khi ấy sẽ kéo hai tay bạn ra sau để làm giãn cơ và kết hợp thực hiện massage cơ bản. Tư thế massage giống như yoga này giúp giãn cơ bắp, làm cơ bắp và các khớp linh hoạt hơn.

Massage mô sâu

Massage mô sâu thường được sử dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe về cơ xương khớp như trật khớp và các chấn thương thể thao. Khi thực hiện massage mô sâu, các nhà trị liệu sẽ tập trung vào các nhóm cơ đích để giảm bớt cơn đau mãn tính.

Trong phương pháp này, bàn tay, cẳng tay và khuỷu tay sẽ được dùng để tạo áp lực lên các vùng cơ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng liệu pháp massage mô sâu chỉ nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia có kinh nghiệm.

Những cách massage đơn giản trên đây sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đau lưng và cổ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp bạn chưa tự tin mình đã nắm vững các kỹ thuật massage lưng, hãy nhờ đến các chuyên gia trị liệu để được điều trị đúng cách nhé.

Thay đổi tư thế và gối ngủ

Đây là một trong những cách giảm đau vai gáy bạn có thể tham khảo để thực hiện tại nhà. Những cách điều chỉnh thói quen ngủ bao gồm:

Sử dụng một tấm nệm có độ đàn hồi tốt để nâng đỡ cơ thể.

Lựa chọn gối kê phù hợp, có độ mềm vừa phải để hỗ trợ tốt cho cổ và đầu.

Kê gối thấp khi ngủ bởi nằm gối quá cao khiến cổ bị gập xuống, không tốt cho cột sống.

Chỉ nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ, tránh tư thế nằm sấp.

Thư giãn trước khi ngủ bằng cách đọc sách, tập yoga hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng.

Áp dụng chườm nóng, lạnh

Chườm nóng là một trong những mẹo chữa đau vai gáy dân gian nhờ hơi nóng giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ co thắt và làm dịu cơn đau vùng vai gáy. Bạn có thể chuẩn bị một túi chườm ấm, chai nước ấm hoặc khăn ướt nóng để chườm lên vùng vai gáy bị đau mỏi.

Một cách trị đau cổ vai gáy khác là tắm nước ấm mỗi ngày hoặc đi đến phòng tắm hơi để thuyên giảm triệu chứng nhức mỏi gáy.

Chườm nóng, lạnh là phương pháp sử dụng tại nhà khá hiệu quả nhưng chỉ trong thời gian ngắn

Sử dụng đá cũng là một trong những cách chữa đau mỏi vai gáy đơn giản tại nhà, có thể giúp làm dịu các cơn đau cơ xương khớp cấp tính. Theo đó, khi gặp nhiệt độ lạnh, các mạch máu co lại giúp ngăn ngừa tình trạng sưng, đồng thời làm tê các sợi thần kinh nhỏ, giảm cơn đau rõ rệt. Để thực hiện, bạn cho đá vào túi chườm hoặc dùng túi gel lạnh đặt vào khu vực bị đau trong vòng 15 phút mỗi giờ, thực hiện từ 3 – 4 giờ đầu sau chấn thương và từ từ giảm dần tần suất.

Đau vai gáy là tình trạng phổ biến ở nhiều người hiện nay đặc biệt với dân văn phòng, nếu bạn muốn cải thiện, khắc phục đau vai gáy thì bạn có thể đến massage Phúc Hưng để chúng tôi tư vấn và điều trị đau vai gáy hiệu quả hơn. Liên hệ 0939459689 hoặc đến tại 103 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, Tp Hồ Chí Minh để sử dụng dịch vụ tốt nhất. Mọi thắc mắc khác có thể truy cập http://massagetphcm.com/ để biết thêm thông tin.

massagemassage Phúc Hưngđau vai gáyđiều trị đau vai gáy