Những phương pháp điều trị đau thắt lưng nhanh chóng

Đau lưng, đau mỏi vai gáy là tình trạng hay gặp của hầu hết người Việt Nam. Tùy vào hoàn cảnh khởi bệnh và thể trạng từng người mà sẽ có những nguyên nhân khác nhau. Đặc biệt đối với vị trí vùng thắt lưng là một khu vực quan trọng cho nên điều trị đau thắt lưng là vô cùng cần thiết. 

Cơn đau là một trong những nguyên nhân khiến ta mệt mỏi

Massage giúp điều trị đau lưng hiệu quả 

Thì nhiều thập kỷ, chúng ta hay thấy rằng cha ông ta mỗi khi mệt mỏi đều dùng tay xoa bóp vùng đau nhức để giảm cơn đau. Còn đối với bậc vương giả thì lại có người giúp việc làm thay. Nhưng nói chung việc massage để giúp cơ thể giảm đau nhức đã được dùng từ rất lâu. 

Dùng xoa bóp để điều trị đau thắt lưng mang lại kết quả rất khả quan; không những vậy mà còn giúp khí huyết lưu thông, tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây đột quỵ. Vậy nên, đây dường như là một liệu pháp nhẹ nhàng, thư giãn nhất. 

Hiên nay, có rất nhiều hình thức massage cho bạn lựa chọn như là:

  • Massage Shiatsu
  • Massage mô sâu 
  • Massage thể thao 
  • Massage Thái
  • Massage tinh dầu
  • Massage trước sinh

Và còn nhiều hình thức khác kết hợp giúp bạn dễ dàng chọn lựa được liệu trình phù hợp cho mình. 

Massage lưng là một cách bảo vệ và chấm dứt cơn đau hữu hiệu

Chườm đá nóng/ lạnh giúp giảm triệu chứng đau lưng

Ngày nay, y học phương Đông càng phát triển khiến cho việc điều trị bệnh lí cũng một phần nào được hỗ trợ song hành cùng y học phương Tây. Việc sử dụng đá trườm vào vị trí tổn thương là một cách tác dụng nhiệt vào lớp cơ đang căng đau quá mức khiến chúng được “xoa bóp” nhẹ nhàng bên trong.

Thông thường chúng ta nên chườm đá nóng hoặc lạnh mỗi 4-5 lần/ tuần, lần 20 phút để điều trị đau thắt lưng tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng nên áp dụng chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lí để giúp bản thân được thư giãn và phục hồi sau thời gian dài làm việc. 

Bấm huyệt có thực sự hiệu quả?

Ngoài 2 hình thức trên, chúng ta còn biết đến phương pháp bấm huyệt. Đây cũng là một cách không chỉ giúp giảm đau nhức mà còn giúp điều trị các bệnh lý khác nhờ tác động vào các huyệt đạo dưới da.

Cơ thể chúng ta có rất nhiều huyệt vị tạo nên 1 hệ thống huyệt vị. Do đó khi chúng ta tác động vào từng vị trí khác nhau sẽ giúp đã thông huyệt vị và tăng tuần hoàn máu. Do đó không chỉ lá 1 mà có tới rất nhiều lợi ích từ phương pháp này. 

Đá nóng có tác dụng làm dịu các cơn đau

Massage Phúc Hưng là một địa chỉ chăm sóc sức khỏe vô cùng uy tín. Việc điều trị đau thắt lưng không còn là quá khó khăn đối với bạn. Những cơn đau sẽ có thể chấm dứt nhanh chóng. Nếu bạn cần đặt lịch hẹn, vui lòng liên hệ tại: http://massagetphcm.com/

massagemassage Phúc Hưngđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng