Những sai lầm thường gặp khi xông hơi, massage

Từ xa xưa, con người đã sử dụng các kỹ thuật massage để thư giãn và chăm sóc cơ thể. Tuy massage mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng cần lưu ý những tác dụng phụ có thể xảy ra nếu người dùng có những sai lầm khi massage

Nhiều người thường mắc sai lầm khi massage

Những điều mà người xông hơi, massage hay mắc sai lầm

Tắm vòi hoa sen là một trong những sai lầm phổ biến giữa xông hơi và massage. Một bác sĩ chuyên về y học cổ truyền cho biết, xông hơi trước và tắm trước khi massage rất có hại cho sức khỏe, tắm ngay sau đó có thể khiến lỗ chân lông co lại, giữ ẩm, gây ứ đọng, giảm tuần hoàn máu, gây nhức mỏi cơ thể và có thể đặc biệt là nhiễm trùng phổi và chứng khó tiêu. 

Nhiều người hiểu rằng những người bị bệnh tim mạch, sốt cao hoặc bệnh ngoài da, phụ nữ đang hành kinh, phụ nữ có thai không nên xông hơi, mát xa. cho trái tim. Trên thực tế, nhiều quý ông mời họ đi xông hơi, massage sau khi ăn uống xong. 

Thấy được lợi ích của việc xông hơi để giảm mỡ, nhiều chị em rất thích thú và tăng lần xông hơi liên tục trong tuần. Theo y học cổ truyền, xông hơi liên tục sẽ khiến cơ thể mất nhiều dương khí, ảnh hưởng đến tim mạch, cực kỳ cần trung bình ba ngày chỉ xông hơi một lần. 

Không nên xông hơi quá nhiều

Những điều cần biết để massage an toàn, hiệu quả hơn

Theo y học dân gian, xông hơi là một phương pháp chữa “cảm mạo phong hàn” hiệu quả. Vì vậy, xông hơi giúp ngăn chặn tà khí xâm nhập vào kinh mạch và gây ra các cơn đau cho cơ thể. Nó làm giãn nở các mạch máu dưới da, giúp máu vào da nhiều hơn. Xông hơi còn làm ấm cơ thể, tinh dầu của lá xông sát khuẩn đường hô hấp trên, tạo cảm giác nhẹ nhõm, dễ chịu, giảm nghẹt mũi …

Xông hơi còn có tác dụng giúp giảm đi lượng mỡ nhất định. Vì vậy, những người có thực đơn ăn kiêng được khuyên kết hợp với xông hơi để giảm béo nhẹ nhàng mà da không bị nhăn. Còn massage là phương pháp dùng nhiều thủ thuật và động tác khác nhau như: xoa, ấn, day, bấm, nắn trên bề mặt cơ thể giúp phòng và trị bệnh. 

Massage có tác dụng làm giãn nở các mao mạch và tiểu động mạch; làm sạch các lớp sừng hóa trên bề mặt da; điều hòa chức năng bài tiết mồ hôi, tuyến nhờn; làm tăng sự lưu thông máu; tăng cường dinh dưỡng cho da, giúp da được mịn màng, hồng hào hơn. Massage còn giúp tăng khả năng hoạt động và khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ, massage mang lại lợi ích đích thực cho sinh lý cơ thể… 

Mặc dù xoa bóp, massage là động tác hết sức tự nhiên và đơn giản, nhưng day ấn và xoa bóp ở vị trí nào trên cơ thể và kỹ thuật tiến hành ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất, dự phòng hữu hiệu những tai biến và phản ứng phụ thì không đơn giản chút nào. Việc day bấm huyệt nhất thiết phải tuân thủ các nguyên tắc tối thiểu của y học cổ truyền. Điều đó có nghĩa là kỹ thuật viên phải là người đã được đào tạo bài bản có am hiểu tốt về các huyệt đạo trên cơ thể người.

Xoa bóp massage cần phải có kiến thức chuyên ngành và am hiểu

Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ không còn mắc những sai lầm khi massage. Massage Phúc Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ massage uy tín, chất lượng. Chúng tôi đảm bảo nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu y học, huyệt đạo trước khi vào việc với khách hàng. Truy cập http://phuchungmassage.com/ để tìm hiểu them về các dịch vụ massage của chúng tôi.

dịch vụ massagedịch vụ massage tphcm