Phương pháp điều trị đau vai gáy tại nhà

Đau mỏi vai gáy là một triệu chứng không quá nguy hiểm nhưng lại là dấu hiệu của bệnh lý đốt sống cổ. Hãy điều trị đau vai gáy tại nhà nếu tình trạng bệnh không nặng và khi nặng hơn phải điều trị tại bệnh viện.

Đau vai gáy có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Chữa đau vai gáy tại nhà có hiệu quả không?

Đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ, xảy ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột của các cơ hoặc tổn thương xương khớp, đốt sống cổ. Từ đó, gây đau mỏi, nhức nhối, tê bì, khó chịu ở vùng cổ, vai gáy. Người bệnh có thể áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian hoặc sử dụng các bài tập, yoga cải thiện tình trạng.

Tuy nhiên trên thực tế, áp dụng những bài thuốc dân gian, bài tập trị liệu chữa đau vai gáy tại nhà phần nào giúp người bệnh cải thiện cơn đau nhưng nếu bệnh có những cơn đau nặng, không kiểm soát được tần suất đau thì nên đi thăm khám kịp thời.

Đau vai gáy cần được điều trị sớm và dứt điểm để không xảy ra các biến chứng

Mẹo chữa đau vai gáy tại nhà

Dưới đây là những mẹo điều trị đau vai gáy mà bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay tại nhà:

– Nghỉ ngơi hợp lý

Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy những biểu hiện của cơn đau vai gáy thường thuyên giảm bớt khi người bệnh dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhất là những trường hợp mới mắc bệnh giai đoạn đầu hoặc cơn đau ở mức nhẹ.

Tốt nhất khi cơn đau nhức ở vùng vai gáy tái diễn, bạn không nên gắng sức làm việc. Thay vào đó, người bệnh cần nằm nghỉ ngơi để thư giãn cơ thể. Tuy nhiên khi nằm nghỉ bạn cần chú ý tới tư thế, bạn hãy kê thêm một chiếc gối mỏng để bả vai và gáy được thoải mái nhất.

– Chườm lạn, chườm nóng

Nhiệt độ thấp của túi chườm vừa có tác dụng massage, vừa có khả năng làm tê liệt các dây thần kinh cảm giác. Từ đây cơn đau nhức sẽ nhanh chóng giảm dần. Song song, việc chườm lạnh còn hỗ trợ làm giảm sưng viêm an toàn. Tiếp theo, bạn hãy chườm túi lên vị trí đau nhức khoảng 20 phút mỗi ngày. 

Khi chườm nóng, hơi nóng toát ra từ túi chườm hỗ trợ giãn cơ, các dây thần kinh bị chèn ép cũng được giải phóng. Hơn thế, chườm nóng còn giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể. Từ đây hỗ trợ làm lành các tổn thương ở gân, mô mềm và khớp xương. Cách thực hiện cũng tương tự như chườm nóng.

Chườm lạnh hay chườm nóng là những phương pháp điều trị đau vai gáy tại nhà phổ biến

– Ngồi thiền

Ngồi thiền không chỉ là phương pháp dưỡng tâm và còn hỗ trợ cải thiện cơn đau nhức do các căn bệnh khác nhau gây ra, bao gồm cả cơn đau vùng vai gáy. Khi ngồi thiền, cơ thể sẽ sản sinh ra một hormon endorphin – hormone có khả năng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Người bệnh sẽ cảm thấy bớt lo lắng và kiểm soát cơ thể tốt hơn.

Đồng thời, ngồi thiền đúng cách giữ cho vùng cột sống luôn được kéo giãn. Các cơ đi vào trạng thái cân bằng, từ đây giảm đau vai gáy trong thời gian ngắn.

– Thay đổi gối ngủ phù hợp, ngủ đúng tư thế

Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng thì nên cân nhắc chọn gối có khả năng giữ vùng đầu ngang bằng với cổ. Còn khi nằm ngửa thì nên xem xét gối thấp sẽ tốt hơn. Đối với những loại gối lông thì bạn cần thay đổi định kỳ 8-12 tháng/lần.

Khi ngủ, người bệnh không nên nằm sấp vì tư thế này tạo áp lực rất lớn cho vùng cột sống và vai gáy.  Mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể thoải mái, dồi dào năng lượng hơn.

– Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày luôn là giải pháp giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hơn. Khi cơ thể đủ nước, máu sẽ lưu thông tốt hơn, nhiệt độ cơ thể luôn ổn định, làn da chúng ta cũng trở nên hồng hào, căng mọng.

Đồng thời, cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng giúp phần đĩa đệm được dẻo dai và chắc chắn hơn. Bởi vì đĩa đệm được cấu tạo chủ yếu từ nước.

Trên đây chỉ là một số phương pháp khắc phục đau vai gáy cơ bản tại nhà, tốt nhất bạn vẫn nên đến những cơ sở, bác sĩ để điều trị tốt hơn. Đến với massage Phúc Hưng khách hàng sẽ được các nhân viên và thiết bị hiện đại khắc phục cơn đau vai gáy hiệu quả. Khách hàng có thắc mắc về các dịch vụ massage điều trị đau vai gáy có thể truy cập  http://massagetphcm.com/ để biết thêm thông tin.

massagemassage Phúc Hưngđiều trị đau vai gáy