Tác dụng của massage bấm huyệt đối với chữa bệnh

Massage bấm huyệt chính là phương pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả và mang lại kết quả tối ưu nhất sau mỗi lần điều trị. Phương pháp được nhiều chuyên gia nhận xét là dễ dàng , nên người bệnh có áp thể áp dụng phương pháp này để chủ động chăm sóc sức khỏe tại nhà. Hãy cùng cơ sở massage Phúc Hưng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Massage bấm huyệt chính là phương pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả và mang lại kết quả tối ưu nhất sau mỗi lần điều trị

Massage bấm huyệt có tác dụng gì?

Phương pháp massage bấm huyệt là một dạng tác động vật lý tiếp xúc vào da thịt, thần kinh và mạch máu

Phương pháp massage bấm huyệt là một dạng tác động vật lý tiếp xúc vào da thịt, thần kinh và mạch máu, nhằm nâng cao năng lực hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao quá trình trao đổi chất dinh dưỡng bên trong cơ thể. Ngoài ra massage bấm huyệt còn hỗ trợ làm giãn mạch máu và tăng tuần hoàn tại chỗ. Nên cơ thể sẽ được thư giãn và dễ dàng đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài.

Đối với cơ xương khớp, massage bấm huyệt sẽ giúp giãn cơ, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng trước đó. Hỗ trợ khớp có tính linh hoạt và làm giảm khả năng bị chấn thương khi hoạt động mạnh.

Massage bấm huyệt còn tăng miễn dịch bên trong cơ thể và tác động trực tiếp lên các dây thần kinh tạo ra những phản xạ. Điều này giúp cho tình thần thư giãn, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung. Đặc biệt phương pháp này còn làm cho làn da bóng đẹp, có chức năng bảo vệ của da dưới mọi tác động của môi trường. 

Theo y học cổ truyền massage bấm huyệt còn có thể đuổi được ngoại tà, điều hòa dinh vệ, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ.

Những bệnh lý nên và không nên sử dụng phương pháp massage bấm huyệt

Massage bấm huyệt đúng cách tại Phúc Hưng

Massage bấm huyệt sẽ có mang đến tác dụng tốt đối với một số bệnh, tuy nhiên nó lại chống chỉ định với một số bệnh khác mà bệnh nhân cần lưu ý trước khi sử dụng liệu trình.

– Chỉ định massage bấm huyệt: áp dụng cho các cơ quan có thể xoa bóp: sinh dục, tiêu hóa, tiết niệu, hô hấp và tuần hoàn. Những bệnh nhân bị mắc những bệnh mạn tính có thể điều trị bằng phương pháp này như: thoái hóa cột sống lưng, thoái hóa cột sống cổ, liệt dây thần kinh vận động, đau quanh khớp vai, tai biến mạch máu não, mất ngủ kéo dài và người bị đau đầu, mệt mỏi… 

– Chống chỉ định sử dụng phương pháp massage bấm huyệt với những trường hợp như sau: bệnh tim phổi nặng như: suy tim, nhồi máu cơ tim, suy hô hấp, cơn hen ác tính… Hoặc những trường hợp: chấn thương đụng dập cơ, gãy xương và dây chằng ở khớp.

Tuyệt đối không massage vào những vùng lở loét mụn nhọt vì sẽ dễ gây nhiễm vi khuẩn. Những cơ quan bị tổn thương thực thể về ngoại khoa như: thủng dạ dày, viêm ruột thừa, bệnh truyền nhiễm cũng không nên sử dụng phương pháp này.

Để nhận biết chính xác được tình trạng của mình có áp dụng phương pháp massage bấm huyệt được hay không, hãy liên hệ ngay đến cơ sở massage Phúc Hưng để được tư vấn cụ thể và chăm sóc tận tình nhất. Nơi đây sở hữu dàn kỹ thuật viên chuyên nghiệp lành nghề và giàu kinh nghiệm, nên quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại đây. Truy cập vào http://massagetphcm.com/ để biết thêm chi tiết.

dịch vụ massagemassagemassage bấm huyệt