Thời gian điều trị đau vai gáy bao lâu là đủ?   

Đau vai gáy là một bệnh lý liên quan đến xương khớp rất hay thường gặp trong cuộc sống bận rộn của chúng ta. Những người thường hay bị mắc căn bệnh này nhất đó chính là người già, dân văn phòng hoặc những người đòi hỏi phải vận động nặng trong khoảng thời gian nhiều. Đây không phải là một căn bệnh nguy hiểm, bạn hoàn toàn có thể được chữa trị khỏi nhưng trong quá trình bị bệnh thì bệnh nhân sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc và sinh hoạt. Chính vì thế hãy cùng tìm hiểu về cách điều trị đau vai gáy.

Đau vai gáy là căn bệnh thường thấy ở mọi lứa tuổi 

Các triệu chứng của bệnh đau vai gáy 

Người bệnh khi mắc chứng đau vai gáy sẽ cảm nhận được những cơ đau bất ngờ, nó có thể xuất hiện vào buổi sáng sớm, sau khi ngủ dậy, trong khi ngồi làm việc, bưng bê đồ vật hoặc thậm chí là cử động vai cổ nhẹ. Cảm giác đau nhức vùng cổ, vai, gáy sẽ từ từ lan xuống vùng bả vai và hai cánh tay làm tê hai tay, bàn tay và các ngón tay, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức và mệt mỏi. Những cơn đau còn có thể lan xuống cả vùng lưng trên của bạn nữa. Việc điều trị đau vai gáy sẽ khiến những cơn đau giảm xuống.

Đau vai gáy gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh 

Những người làm văn phòng bắt buộc phải ngồi ở một tư thế quá lâu trong phòng máy lạnh hoặc ngồi sai tư thế sẽ rất dễ bị đau vai gáy, gây hại cột sống. Cơn đau vai gáy này sẽ tăng dần khi đi lại, ngồi lâu, cử động vùng cổ hoặc khi thay đổi thời tiết đột ngột. 

Cách điều trị đau vai gáy và thời gian điều trị trong bao lâu 

Căn bệnh đau vai gáy sẽ gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh. Những người chỉ mắc bệnh đau vai gáy cấp tính thường sẽ tự khỏi sau vài tiếng hoặc vài ngày và sẽ có thể sẽ không tái phát. Trong lúc bị đau bạn có thể làm giảm cơn đau bằng những biện pháp như chườm đá, chườm nóng, sử dụng cao dán, dầu gió,…

Nếu như cơn đau không giảm bớt hoặc diễn ra trong vài ngày, có thể bạn đã bị đau vai gáy mãn tính, lúc này bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn. Có rất nhiều phương pháp điều trị đau vai gáy hiệu quả, như phẫu thuật, massage trị liệu,… 

Khi mắc bệnh, bạn nên lưu ý một số điều sau như ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và lành mạnh. Không ngồi quá lâu trong một tư thế, không gối đầu quá cao hoặc quá thấp khi ngủ, không nên bưng bê những vật nặng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế đi lại và gây áp lực lên vùng cổ. Đối với những dân văn phòng khi làm việc nên chú ý ngồi đúng tư thế, sau khi ngồi 30-45 phút nên đứng lên vận động nhẹ nhàng. 

Dân văn phòng nên chú ý tư thế và thời gian ngồi làm việc

Massage trị liệu là một phương pháp tốt để điều trị đau vai gáy hiệu quả. Bạn hãy đến với http://massagetphcm.com/ để nhận được những dịch vụ tốt nhất nhé. 

dịch vụ massagemassage Phúc Hưngđau vai gáyđiều trị đau vai gáy