Trên người có bao nhiêu huyệt đạo và massage có thể can dự thế nào?

Cuộc sống hiện đại với những áp lực triền miên khiến cho mỗi chúng ta dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài dẫn tới những bệnh lý nghiêm trọng. Để điều trị những bệnh của xã hội hiện đại này có một liệu pháp tối ưu đó là massage bấm huyệt. Vậy huyệt đạo trên cơ thể con người tồn tại như thế nào và tác dụng của massage ra sao chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết.

Massage bấm huyệt

Huyệt đạo là gì?

Theo y học Phương Đông con người có tới 106 đại huyệt. Huyệt đạo là nơi lưu thông thần khí ra vào cơ thể. Huyệt đạo phân bố trên khắp cơ thể con người. Y học đã chứng minh được các huyệt chính là đầu mối của các dây thần kinh và mạch máu. Vậy để giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt, hệ thần kinh hoạt động ổn định massage bấm huyệt hoàn toàn có cơ sở làm được.

Con người có bao nhiêu huyệt đạo?

Như chúng ta đã biết huyệt nằm rải rác trên cơ thể con người. Theo vị trí hệ thống huyệt vị bao gồm huyệt đạo nằm trên đường kinh, huyệt đạo nằm ngoài đường kinh và huyệt Á thị hay huyệt ở vùng đau.

Huyệt đạo của kinh nằm trên 12 kinh chính và 2 mạch Nhâm, Đốc. Đây là những huyệt vô cùng quan trọng khi chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Bấm huyệt trị liệu

Huyệt nằm ngoài đường kinh

Kết quả nghiên cứu cho thấy có 48 huyệt, 15 huyệt ở đầu, 1 ở ngực bụng, 9 huyệt ở lưng, 11 huyệt ở tay, 12 huyệt ở chân.

Huyệt ở chỗ đau 

Đây là huyệt không xác định vị trí, không tồn tại mãi và chỉ xuất hiện ở chỗ đau.

Tác dụng của bấm huyệt  đối với sức khỏe con người

Massage bấm huyệt tại Phúc Hưng

Từ lâu massage bấm huyệt đã trở thành liệu pháp điều trị rất nhiều căn bệnh khác nhau. 

Với hệ thần kinh: Do huyệt nằm trên đầu các dây thần kinh và mạch máu nên tác dụng đầu tiên của nó chính là tác động đến hệ thần kinh. Với những tác động nhẹ nhàng bấm huyệt có thể kích thích gây hưng phấn đến hệ thần kinh trung ương.

Với da massage bấm huyệt giúp lưu thông máu khiến da của bạn trở nên hồng hào, sáng khỏe hơn. Điều này chị em quan tâm rất nhiều. Khách hàng có thể tắm lá thuốc của người Dao và kết hợp massage bấm huyệt thư giãn.

Với cơ, gân khớp việc massage đều đặn giúp cải thiện khớp xương không bị khô, giảm áp lực cho cơ.

Với quá trình tuần hoàn việc điều chỉnh khí huyết giúp lưu thông máu, điều chỉnh ổn định huyết áp.

Với hệ hô hấp, tiêu hóa bấm huyệt nâng cao chức năng hô hấp, ổn định đường tiêu hóa.

Như vậy bấm huyệt điều trị có vô vàn các tác dụng khác nhau. Tuy nhiên trên cơ thể cũng tồn tại những huyệt tử hoặc nếu bấm sai huyệt có thể gây ra hậu quả khôn lường. Lựa chọn cơ sở bấm huyệt chất lượng uy tín quý khách có thể tìm đến massage Phúc Hưng là một lựa chọn ưu Việt. Để biết thêm thông tin chi tiết về massage bấm huyệt và tìm được địa chỉ uy tín mời bạn tham khảo tại http://massagetphcm.com để biết thêm thông tin chi tiết.

bấm huyệtdịch vụ massagemassage bấm huyệtmassage Phúc Hưng