Tuần hoàn máu trong cách hiểu giữa đông và tây y khác nhau điều gì?

Tuần hoàn máu là một dòng chảy không ngừng nghỉ nuôi dưỡng mọi tế bào trong cơ thể, đây là chủ đề quen thuộc trong cả Đông y và Tây y. Dù cùng hướng tới mục tiêu duy trì sức khỏe, nhưng hai hệ thống y học này lại có những cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau. Hiện nay, phương pháp massage toàn thân là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả để cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau nhức và thư giãn.

Tuần hoàn máu là một dòng chảy không ngừng nghỉ nuôi dưỡng mọi tế bào trong cơ thể

Đông y và quan niệm về kinh lạc

Trong Đông y tuần hoàn máu không chỉ đơn thuần là quá trình vật lý mà còn gắn liền với hệ thống kinh lạc. Kinh lạc là những đường năng lượng chạy khắp cơ thể, vận chuyển khí huyết nuôi dưỡng các tạng phủ. Khi kinh lạc thông suốt, khí huyết lưu thông tốt, cơ thể khỏe mạnh. Ngược lại, khi kinh lạc bị tắc nghẽn, khí huyết ứ đọng, sẽ dẫn đến các bệnh tật, trong đó có các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu.

Tây y và quan điểm về hệ tuần hoàn

Tây y tiếp cận vấn đề tuần hoàn máu từ góc độ sinh lý, giải phẫu. Hệ tuần hoàn được xem như một hệ thống gồm tim, mạch máu và máu. Tim đóng vai trò như một chiếc bơm, đẩy máu đi khắp cơ thể qua các động mạch, tĩnh mạch và mao mạch. Máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, đồng thời thu gom chất thải để đưa về các cơ quan bài tiết.

Tăng cường tuần hoàn máu bằng phương pháp massage

massage giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ bắp

Massage toàn thân là một liệu pháp thư giãn kết hợp với các kỹ thuật xoa bóp, ấn huyệt để tác động lên toàn bộ cơ thể. Qua đó, massage giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ bắp và, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi thực hiện massage, các động tác xoa bóp sẽ tác động lên các mạch máu, làm giãn nở các mạch máu nhỏ. Điều này giúp tăng cường lưu lượng máu đến các mô, cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động. Đồng thời, massage cũng giúp kích thích hệ bạch huyết, loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

Massage toàn thân không chỉ là một liệu pháp thư giãn mà còn là một phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Tại Massage Phúc Hưng, chúng tôi không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và các liệu trình massage đa dạng, Massage Phúc Hưng cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

dịch vụ massagemassage bấm huyệtmassage Phúc Hưng