Ứng phó nhanh cơn đau thắt lưng thế nào?

Đau lưng đột ngột hoặc dữ dội nên được bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu kiểm tra. Nhưng đôi khi bạn có thể tự mình điều trị đau thắt lưng dai dẳng và khó chịu tại nhà. Nếu bạn thường xuyên gặp các cơn đau thắt lưng thì phải ứng phó nhanh như thế nào, chắc chắn không thể kịp thời đến bác sĩ. Cùng tìm hiểu các cách ứng phó với cơn đau thắt lưng tại nhà tại đây.

Cách ứng phó nhanh với cơn đau thắt lưng

Chườm đá

Thông thường, chườm đá rất tốt cho lưng của bạn khi nó bị sưng hoặc viêm. Đệm sưởi và đá nóng giúp giảm đau các cơn đau thắt lưng thất thường của bạn bằng cách giãn cơ đang bị cứng và căng.

Cuộn vào một chiếc khăn

Một chiếc khăn cuộn lại có thể là một phương pháp hữu ích để điều trị đau lưng. Thử đặt nó dưới xương chậu khi bạn đang nằm. Để hông của bạn thư giãn trên khăn tắm và giúp kéo giãn phần lưng dưới của bạn.

Nẹp lưng đôi khi cũng có tác dụng hữu ích tương tự, đặc biệt là sau chấn thương hoặc phẫu thuật. Nhưng chúng không phải để mặc quá thường xuyên hoặc quá lâu.

Nẹp lưng giúp giảm đau thắt lưng

Liên tục di chuyển

Một quan niệm sai lầm phổ biến ở những bệnh nhân bị đau lưng là họ không thể vận động. Cố gắng duy trì mức độ hoạt động và vận động bình thường hàng ngày của bạn. Có thể là đi bộ nhanh 30 phút hoặc đi vòng quanh khu nhà của bạn. Cố gắng đi lại trên đôi chân của bạn ít nhất ba lần một tuần.

Ít vận động làm các cơ xung quanh cột sống và ở lưng trở nên yếu đi, vận động giúp hỗ trợ các cơ quanh cột sống và giảm các cơn đau thắt lưng. Vận động luôn là cách hiệu quả nhất để điều trị đau thắt lưng. 

Kéo giãn cơ

Cơ bắp mạnh mẽ, đặc biệt là ở phần lõi bụng, giúp hỗ trợ lưng của bạn. Sức mạnh và sự linh hoạt có thể giúp bạn giảm đau và điều trị đau thắt lưng. Nhưng nếu bạn lớn tuổi hơn hoặc lo lắng về việc tập luyện quá sức, bạn có thể giãn cơ và thực hiện các bài tập tăng cường sức khỏe vào cuối ngày khi cơ thể đã ấm lên.

Hãy thử các cách để tăng cường sức mạnh cho cốt lõi và các cơ xung quanh hông của bạn. Một bài tập nhắm vào toàn bộ phần lưng trên và dưới của bạn là nằm sấp và nhấc chân và tay lên ở tư thế bay.

Massage là phương pháp hiệu quả nhất điều trị đau vai gáy

Massage

Khi bị đau thắt lưng, các cơ xung quanh lưng của bạn bị cứng và bó lại làm bạn không thể di chuyển hoặc rất đau khi vận động. Hãy sử dụng những cách lên để làm dịu cơ, giãn cơ, khi các cơ dần dần thả lỏng cơn đau cũng sẽ dần biến mất.

Massage có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất điều trị đau thắt lưng, hãy trang bị một số bài massage để kịp thời ứng phó khi bị đau thắt lưng.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để được các chuyên gia tư vấn và khắc phục tình trạng đau thắt lưng mãn tính. Truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin về sức khỏe.

massagemassage Phúc Hưngđau thắt lưngđiều trị đau thắt lưng