Xoa bóp và trị liệu bằng massage toàn thân hiệu quả ra sao?

Massage toàn thân bao gồm tác động và tạo áp lực lên các cơ trên cơ thể, trên bề mặt da. Nó có thể là massage bằng tay hoặc thực hiện bằng máy móc. Thông thường, massage cơ thể là một quy trình có cấu trúc và có hệ thống áp dụng lực căng, chuyển động hoặc rung, có hoặc không tác dụng nhiệt. Cùng tìm hiểu xoa bóp và trị liệu bằng massage toàn thân hiệu quả ra sao tại đây.

Xoa bóp và trị liệu bằng massage

Phương pháp điều trị đau cơ xơ hóa 

Đau cơ xơ hóa là một tình trạng đau cơ toàn thân, đau khớp và mỏi cơ. Khi các triệu chứng xảy ra kết hợp với lo lắng hoặc trầm cảm làm giảm khả năng chịu đau, nó được gọi là hội chứng đau cơ xơ hóa. 

Massage trị liệu cho chứng đau cơ xơ hóa đòi hỏi sự tác động của các cơ mềm và giải phóng các cơn co thắt cơ, nút thắt cơ và các điểm đau. Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng tác động đến việc kéo căng, làm mềm, kéo dài và sắp xếp lại các mô liên kết để làm dịu các chuyển động của cơ và giảm bớt cơn đau. 

Các kỹ thuật massage toàn thân được sử dụng để điều trị chứng đau cơ xơ hóa bao gồm massage kiểu Thụy Điển, liệu pháp bấm huyệt, massage đá nóng, kéo giãn thụ động.

Massage giúp giảm tình trạng đau cơ xơ hóa

Giảm các triệu chứng trầm cảm, lo âu và căng thẳng

Massage toàn thân giúp giảm các triệu chứng tâm lý như trầm cảm, căng thẳng và lo lắng. Khi cơ thể căng thẳng, cơ thể tiết ra hormone cortisol có thể gây tăng huyết áp và ức chế hệ thống miễn dịch. 

Nhiều tài liệu nghiên cứu đã chứng minh rằng massage cơ thể làm giảm mức cortisol xuống 50%. Hơn nữa, các động tác xoa bóp cũng giúp giải phóng các hormone như dopamine và serotonin giúp giảm trầm cảm và lo lắng. 

Các kỹ thuật massage thường được sử dụng để điều trị lo âu và trầm cảm bao gồm massage Ayurvedic, massage mô sâu, massage kiểu Bali và bấm huyệt bàn chân.

Massage cải thiện tâm trạng

Cải thiện lưu lượng máu 

Việc vận động các mô mềm và hormone được thư giãn trong quá trình massage cũng cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Áp lực tác động lên các mô mềm và cơ trong cơ thể giúp đẩy máu đi xa hơn và cải thiện lưu lượng làm giảm khối lượng công việc của tim. 

Động tác xoa bóp luôn được thực hiện theo hướng của tim, giúp máu dễ dàng lưu thông đến tim và sau đó đến phổi để cung cấp oxy. Massage chân được biết đến với tác dụng làm giãn tĩnh mạch, trong khi massage toàn thân mô sâu giúp giảm các mảnh vụn tế bào và chất độc trong cơ thể, tăng khả năng vận chuyển oxy đến các mô của máu. 

Massage kiểu Thụy Điển và massage dẫn lưu bạch huyết có hiệu quả trong việc cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm hiệu quả của xoa bóp và trị liệu, truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các thông tin mới nhất về sức khỏe.

massagemassage Phúc Hưngmassage toàn thân