Xông hơi thảo dược bao nhiêu tuổi thì tốt?

Cơ thể loại bỏ chất độc thông qua hai con đường – thận và da. Độc tố thoát ra khỏi da qua mồ hôi, do đó mục đích của việc tắm hơi. Chỉ cần năm, mười hoặc hai mươi phút tắm hơi có thể thải ra một lượng độc tố đáng ngạc nhiên. Cùng tìm hiểu xông hơi thảo dược như thế nào là tốt.

Xông hơi thảo dược đúng cách

Uống nước trước khi xông hơi thảo dược

Xông hơi thảo dược ở tuổi bao nhiêu cũng tốt, miễn là bạn có kiến thức thực hiện đúng tiêu chuẩn xông hơi sau đây.

Cách xông hơi ướt trước hết cần uống nhiều nước. Bước vào trạng thái mà bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, bạn không muốn bị mất nước, hãy uống một vài cốc nước trước khi bước vào. 

Đảm bảo cơ thể của bạn được rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn từ lỗ chân lông. Giữ cho lỗ chân lông thông thoáng sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá hoặc đốm mụn phát triển.

Tránh ăn nhiều trước khi xông hơi thảo dược

Tránh ăn bất kỳ thức ăn nào trong một giờ trước khi bạn bước vào phòng xông hơi ướt. Bạn không muốn cảm thấy đầy hơi và rối loạn tiêu hóa khi ở trong phòng xông hơi thảo dược

Nếu bạn bắt buộc phải ăn, hãy ăn nhẹ hoặc ăn trái cây để cơ thể dễ kiểm soát hơn. Cuối cùng, trước khi sử dụng, hãy kéo căng cơ thể bằng một số động tác kéo giãn nhẹ để thả lỏng và giúp các chất độc thải ra ngoài qua lỗ chân lông.

Không ăn nhiều

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm, nhiệt độ vừa phải trước khi xông hơi ướt. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn ổn định về nhiệt độ tự nhiên. Điều này giúp cải thiện hiệu quả của phòng xông hơi ướt. 

Tiếp theo, hãy trang bị cho mình một chiếc khăn bông nhẹ. Bạn càng ít mặc trong phòng xông hơi ướt càng tốt. Càng tiếp xúc nhiều, chất độc càng dễ theo đường mồ hôi.

Hãy thư giãn

Hãy đảm bảo bạn có thời gian để thư giãn. Khi ngâm mình trong bồn tắm, tất cả những gì bạn cần làm là thư giãn. 

Cho dù bạn đang ngồi hay nằm – chỉ cần thư giãn. Nhắm mắt lại khi bạn có thể, tập trung vào nhịp thở và giải phóng mọi suy nghĩ tiêu cực.

Dành 5 đến 20 phút trong phòng xông hơi thảo dược là đủ. Không ở lâu hơn 20 phút vì điều này làm tăng nguy cơ quá nhiệt. Rời khỏi phòng xông hơi ướt bất cứ lúc nào bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc khó chịu.

Hãy thư giãn sau khi tắm xông hơi

Sau khi bạn bước ra khỏi phòng xông hơi ướt, hãy làm mát từ từ bằng một ít nước và không khí. Hãy để bản thân hạ nhiệt một cách tự nhiên. Tắm một vòi sen khác, một vòi sen ở nhiệt độ vừa phải. 

Cuối cùng, chỉ cần cho bản thân một vài phút thư giãn trước khi bạn quyết định giải quyết phần còn lại trong ngày của mình.

Đến cơ sở massage Phúc Hưng để trải nghiệm dịch vụ massage hàng đầu cả nước, truy cập http://massagetphcm.com/ để cập nhật các kiến thức mới nhất.

dịch vụ massagemassage Phúc Hưngxông hơixông hơi thảo dược