Những kỹ thuật massage giúp giảm stress áp lực công việc hiệu quả

Một buổi massage tốt sẽ là liều thuốc tốt cho cơn stress của bạn. Hoặc bạn có thể tự massage tại nhà với các phương pháp mà massage Phúc Hưng sẽ giới thiệu đến cho bạn trong bài viết bên dưới đây.

Massage giải quyết stress rất hiệu quả

  1. Massage chân 

Thư giãn hiệu quả các cơ ở chân có thể giúp giảm áp lực, đặc biệt đối với những người phải đứng trong thời gian dài tại nơi làm việc. Các nghiên cứu cho thấy massage chân giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và hạ huyết áp có thể điều chỉnh được.

Để thực hiện các bạn làm như sau: một tay giữ gót chân và tay kia nắm toàn bộ ngón chân và vặn nhẹ. Sau đó tiếp tục xoa bóp từng ngón chân. Lặp lại động tác, tăng dần áp lực cho đến khi cảm thấy thoải mái.

Massage chân giúp cải thiện tinh thần và huyết áp

  1. Xoa bóp lưng vùng xương sống 

Các hoạt động ít vận động làm mệt mỏi, cứng khớp và gây đau ở cột sống. Massage lưng vào cuối ngày có thể giúp thư giãn vùng cơ xương này.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên nhờ ai đó giúp bạn việc này. Tìm một vị trí thoải mái trên ghế, đặt tay lên bàn và cúi đầu xuống. Người tập nên thoa một ít dầu xoa bóp rồi xoa toàn bộ lưng dọc theo cột sống. Lặp lại quá trình này trong khoảng 20 phút. Động tác này cải thiện lưu thông và thư giãn các cơ xung quanh cột sống của bạn.

  1. Massage da đầu 

Nên thực hiện phương pháp này khi tắm, hãy bắt đầu bằng cách vuốt nhẹ đỉnh đầu và kéo cổ và vai xuống. Sau đó xoa nhẹ da đầu từ trán đến gáy. Lấy hai lọn tóc ở mỗi bên đầu, xoắn từ ngọn đến chân tóc rồi kéo chặt. Sau đó, nhấn nhá một vài điểm trên đỉnh và gáy và kết thúc bằng những động tác vuốt tóc mềm mại.

  1. Xoa bóp tai 

Bấm huyệt tai phải giúp trấn tĩnh, thư giãn vì các huyệt này liên quan đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Để thực hiện, bạn dùng ngón trỏ và ngón cái véo nhẹ vành tai rồi di dọc theo mép tai theo hướng từ dưới lên, kết hợp xoa bóp để xoa bóp thật kỹ dái tai. Nghiên cứu cho thấy đây là phần não đại diện cho khuôn mặt, hàm, chất dẫn truyền thần kinh và cảm xúc. Vì vậy, sử dụng kỹ thuật này đúng cách sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh nhẹn và thoải mái hơn.

  1. Massage giảm mệt mỏi cho đôi mắt

Mỏi mắt có thể có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị kỹ thuật như máy tính, điện thoại thông minh. Để giảm bớt điều này, hãy thử xoa bóp các điểm áp lực xung quanh mắt. Một số nghiên cứu cho rằng massage mắt có thể cải thiện đáng kể tâm trạng.

Mắt là bộ phận thường chịu nhiều áp lực khi làm việc nên rất cần thư giãn

Để làm điều này, trước tiên hãy tìm dấu chấm giữa hai mắt và nhẹ nhàng xoa đầu ngón tay của bạn theo chuyển động tròn nhỏ xung quanh điểm đã xác định. Tiếp theo, xác định điểm dưới mắt và bắt đầu mát xa, vuốt nhẹ sang một bên. Điểm massage tiếp theo là lông mày. Bạn hoạt động tay từ một điểm trung tâm và di chuyển dọc theo lông mày. Bạn nên thực hiện động tác này ít nhất 10 giây cho mỗi điểm xoa bóp trên.

Nếu bạn quá bận rộn để tự massage, bạn cảm thấy tự massage không hiệu quả thì có thể ghé qua massage Phúc Hưng để nhân viên chúng tôi giúp bạn giảm stress hiệu quả.

Hy vọng các phương pháp massage giảm stress trên của massage Phúc Hưng có thể giúp ích cho bạn sau một thời gian làm việc mệt mỏi và áp lực. Vẫn còn nhiều thông tin bổ ích sức khỏe, giảm cân,… tại http://massagetphcm.com/ .

 

dịch vụ massagemassage Phúc Hưng