5 biến chứng nguy hiểm của tình trạng đau thắt lưng

Có thể nói, đau thắt lưng không còn là tình trạng diễn ra đối với những người cao tuổi mà nó đang dần phổ biến ở mọi độ tuổi khác nhau. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tiềm ẩn nhiều khả năng biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Hãy cùng massage Phúc Hưng tìm hiểu chi tiết để hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này nhé!

Biến chứng đau thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm

Khi các triệu chứng đau dưới vùng thắt lưng kéo dài lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm. Đây là một trong những căn bệnh liên quan đến vấn đề xương khớp nếu cơ thể bị chèn ép ở các vùng L4, L5, S1. Khiến cho bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu đến mức không thể tham gia các hình thức vận động thông thường. Suy yếu các chức năng thậm chí gây ra biến chứng cấp độ nặng hơn chính là tàn phế.

Cong vẹo cột sống

Con người thường có xu hướng thay đổi tư thế để giảm bớt cơn đau thắt lưng. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng phương pháp khoa học sẽ khiến cơ thể tạo nên những áp lực chèn ép động mạch, dây chằng và đốt sống gây cong vẹo cột sống. Ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe như khả năng vận động, khả năng hô hấp.

Giảm khả năng vận động

Đau thần kinh tọa

Các đốt sống lưng bị tổn thương sẽ khiến cho cơ thể thường xuyên cảm thấy đau dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa từ khu vực lưng dưới xuống đến mông và chân. Ngăn cản khí huyết lưu thông và giảm khả năng tuần hoàn máu gây tê bì và nhức mỏi.

Teo cơ vùng lưng

Người bệnh còn có thể phải đối diện với biến chứng nguy hiểm teo cơ vùng lưng. Khiến cho nhóm cơ suy giảm kích thước, trọng lượng và trở nên yếu đi. Đồng thời không thể dung nạp chất dinh dưỡng gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của cơ thể như giảm trạng thái cân bằng, giảm khả năng vận động thông thường.

Tăng nguy cơ loãng xương

Đau thắt lưng kinh niên, mãn tính là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình thoái hóa đốt sống gây ra tình trạng loãng xương. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể thường xuyên đau nhức và khó khăn trong việc vận động. Đặc biệt, những chấn thương nhỏ như va chạm, té ngã, trượt chân cũng có thể tăng khả năng gãy xương. Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống làm việc và học tập của người bệnh.

Khi cơ thể có dấu hiệu đau nhức ở vùng thắt lưng thì bạn đừng nên bỏ qua. Thay vào đó, nhanh chóng tìm kiếm phương pháp điều trị thích hợp như massage bấm huyệt, massage toàn thân để cải thiện tình trạng nhanh chóng và hiệu quả.

#massagephuchung

#dieutridauthatlung

cột sốngthoát vị đĩa đệm