Các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng phù chân

Phù chân là tình trạng không hiếm gặp

Do mang thai

Sưng bàn tay và bàn chân khi mang thai là do chất lỏng dư thừa thấm vào các mô của bạn. Đây là tình trạng rất phổ biến khi mang thai. Bàn chân của bạn có thể sưng hơn vào cuối ngày hoặc sau khi đi bộ cả ngày. Sau khi sinh, hiện tượng này tự động biến mất.

Phụ nữ sau khi mang thai dễ mắc bệnh phù chân

Do thời tiết  nóng

Sưng chân, thường gặp trong thời tiết nóng, là do các tĩnh mạch giãn ra như một phần của quá trình làm mát tự nhiên của cơ thể. Là một phần của quá trình này, chất lỏng rò rỉ vào các mô lân cận. Tuy nhiên, các tĩnh mạch có thể không đưa máu trở lại tim. Điều này khiến chất lỏng tích tụ ở mắt cá chân và bàn chân của bạn. Những người có vấn đề về tuần hoàn đặc biệt dễ bị tình trạng này.

Do uống rượu và các chất kích thích tương tự

Uống rượu có thể làm cho bàn chân của bạn bị sưng tấy. Phù chân thường hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu vết sưng không giảm trong thời gian này, bạn nên đến gặp bác sĩ. Nếu vậy, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề về gan, tim hoặc thận.

Do phù bạch huyết

Phù bạch huyết là tình trạng xảy ra khi hệ thống bạch huyết, đặc biệt là các hạch bạch huyết trong xương chậu, bị tổn thương, làm suy giảm sự lưu thông của bạch huyết đến chân và bàn chân. Phù bạch huyết có nhiều khả năng xảy ra ở những bệnh nhân béo phì hoặc ung thư cần phẫu thuật cắt bỏ hạch bạch huyết.

Phù chân do chấn thương

Nếu bạn bị chấn thương ở chân, v.v. Gãy xương và bong gân khiến cơ thể bạn bị sưng và viêm. Máu được bơm đến chân để chữa lành vết thương. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương, bác sĩ có thể khuyên dùng thuốc giảm đau không kê đơn hoặc thuốc giảm đau theo toa. Bạn có thể cần phải đeo nẹp. Trong trường hợp nghiêm trọng, phẫu thuật có thể được yêu cầu áp dụng.

Do bệnh thận

Thận có nhiệm vụ cân bằng nước trong cơ thể. Khi thận của bạn yếu và không thể hoạt động bình thường, cơ thể của bạn có xu hướng giữ nước nhiều hơn, điều này có thể dẫn đến sưng chân. Ngoài ra, có thể xảy ra các triệu chứng sau như giảm tập trung, chán ăn, đờ đẫn và suy nhược, rối loạn giấc ngủ, khó tiểu, buồn nôn, nôn, tăng huyết áp và đau ngực.

Bị đông máu

Cục máu đông trong tĩnh mạch chân cũng ngăn máu chảy ngược về tim. Phù chân kèm theo đau, nóng, đỏ và đôi khi sốt. Đây là một trường hợp đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức và đến ngay cơ sở y tế.

Phù chân do suy tĩnh mạch

Suy tĩnh mạch là do van tĩnh mạch bị hỏng hoặc do đứng/ngồi lâu. Điều này khiến máu dồn lại trong tĩnh mạch của chân và bàn chân thay vì quay trở lại tim như dự định. Các triệu chứng bao gồm sưng chân, đau chân, bầm tím trên da, ngứa, ứ đọng tĩnh mạch và nhiễm trùng.

Phù chân có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm

Phù chân còn có thể là dấu hiệu các bệnh nguy hiểm cho nên khi có dấu hiệu này tốt nhất hãy lập tức đến bác sĩ để tư vấn. Hy vọng các thông tin trên của massage Phúc Hưng giúp ích cho bạn. Theo dõi chúng tôi tại http://massagetphcm.com/ để biết thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích.

dịch vụ massagedịch vụ massage giá rẻdịch vụ massage tphcm