Lưu ý về việc tắm sau khi tập thể luyện

Việc tắm sau khi luyện tập có nhiều vấn đề cần lưu ý

Sau khi tập bao lâu thì tắm?

Sau khi tập, lượng mồ hôi và nhiệt độ cơ thể tăng lên nhanh chóng, vì vậy nhiều người có thể muốn đi tắm ngay lập tức. Tuy nhiên, không nên tắm ngay sau khi tập thể dục. Không tắm ngay sau khi tập thể dục. Thay vào đó, hãy đợi một thời gian để cơ thể “hạ nhiệt” và trở lại trạng thái bình thường. Tại thời điểm này, tắm sau khi tập luyện mang lại nhiều lợi ích.

Sau khi luyện tập khoan hãy tắm mà nên chờ một thời gian ngắn

Bạn có thể tắm bao lâu sau khi tập thể dục?

Câu trả lời cho câu hỏi này là bạn nên đợi 20-30 phút sau khi tập. Cần lưu ý rằng phải đợi ít nhất 20 phút sau khi tập thể dục xong mới tắm. Đợi khoảng 30 phút cho cơ thể hạ nhiệt, bạn có thể đi tắm lại sạch sẽ. Bắt đầu tắm bằng nước ấm để tránh bị sốc nhiệt do nước quá lạnh hoặc quá nóng.

Tôi nên tắm nước nóng hay tắm nước lạnh sau khi tập thể dục?

Tắm nước nóng có thể giúp thư giãn cơ bắp của bạn sau khi tập luyện. Nhưng tốt nhất bạn nên tắm nước lạnh sau khi tập thể dục hoặc đi tập thể dục. Tắm vòi sen sau khi tập luyện giúp cơ bắp của bạn phục hồi và chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo.

Các chuyên gia chỉ ra rằng tắm nước lạnh làm chậm nhịp tim và giúp giảm căng thẳng cho tim nhanh chóng sau khi tập thể dục. Ngoài ra, tắm nước lạnh làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể, làm ấm phần lõi và giúp bảo vệ các cơ quan quan trọng, tuy nhiên, việc ngâm mình trong nước lạnh ngay sau khi tập thể dục có thể khiến cơ bắp co lại và nhịp tim tăng đột biến. Tốt nhất, hãy bắt đầu với nhiệt độ ấm và từ từ hạ nhiệt độ khi cơ thể bắt đầu mát.

Tắm nước lạnh sau khi tập được cho là có lợi với sức khỏe hơn

Lợi ích của việc tắm sau khi tập thể dục

  • Hạn chế cơn đau cơ bắp sau khi vận động. Tắm vòi sen mát lạnh sau khi tập luyện làm co mạch máu và giúp cơ thể loại bỏ axit lactic tích tụ trong cơ bắp gây mệt mỏi.
  • Ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Trong khi tập thể dục, lỗ chân lông của bạn mở ra và cho phép mồ hôi thoát ra ngoài. Nếu bạn không làm sạch lỗ chân lông sau khi tập thể dục, chúng sẽ bị tắc nghẽn bởi các tế bào da và mồ hôi để lại trên cơ thể bạn.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hy vọng những chia sẻ trên của massage Phúc Hưng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc tắm sau tập luyện rõ rang hơn. Truy cập http://massagetphcm.com/ để xem thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích khác. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và nhiều niềm vui cuộc sống.

dịch vụ massage tphcmmassagemassage bấm huyệtmassage Phúc Hưng