Đau vai gáy: Không phải cứ trị liệu là khỏi

0

Đau vai gáy là tình trạng co cứng phần cơ vùng gáy gây đau và cảm giác khó chịu. Đây là bệnh tương đối phổ biến hiện nay. Tuy vậy không phải ai cũng biết được những nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị đau vai gáy hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ thông tin sâu hơn đến bạn đọc về vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé!

3-dau-vai-gay-1

Điều trị đau vai gáy đúng cách

Nguyên nhân gây đau vai gáy

Theo các chuyên gia điều trị đau vai gáy có rất nhiều nguyên nhân phổ biến và thường gặp nhất là do nằm, ngồi sai tư thế, thoát vị đĩa đệm các đốt sống cổ, người có tiền sử hoặc đang gặp các bệnh về nhồi máu cơ tim, u đỉnh phổi hoặc những người chơi thể thao hay bị căng cơ,… cũng gây ra hiện tượng đau vai gáy.

Thông thường đau vai gáy thường có biểu hiện rõ nhất vào sáng sớm, chuyển mùa, nhiễm lạnh, khi hắt hơi, đứng hoặc ngồi ở một tư thế quá lâu,…

Phương pháp phòng ngừa đau vai gáy

3-dau-vai-gay-2

Massage giúp giảm các triệu chứng đau vai gáy hiệu quả

Để điều trị đau vai gáy hoặc hạn chế những tác hại của đau vai gáy đối với sức khoẻ thì nên tuân thủ các biện pháp dưới đây:

  • Xây dựng chế độ luyện tập thể dục, thể thao phù hợp, vừa sức với bản thân, không nên có nhiều cảm giác cố quá gây căng cơ sau khi tập.
  •  Cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý tránh việc phải ngồi lâu một tư thế trong thời gian dài.
  • Không nằm gối quá cao, nằm nghỉ ngơi thoải mái, tránh nằm sai tư thế trong thời gian dài hoặc cúi đầu nhiều.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp, đủ chất, tăng cường bổ sung các loại vitamin, canxi giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ xương hiệu quả.

Dau vai gáy không phải cứ trị liệu là khỏi

Bệnh đau vai gáy có thể nói là bệnh khá phổ biến không khó để chữa khỏi, tuy nhiên phải phát hiện sớm để điều trị nếu phát hiện trễ hoặc để trình trạng này trong thời gian dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ.

Một trong những liệu pháp trị liệu vai gáy được nhiều người áp dụng hiện nay chính là massage. Đây là phương pháp tác động một lực vừa phải lên các bộ phận của cơ thể nhằm mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn và có tác dụng tích cực đối với làn da.

Đối với bệnh đau vai gáy, các phương pháp massage sẽ tác động lên vùng cổ mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn giúp các mạch máu tại đây được lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện đáng kể trình trạng đau vai gáy.

Massage Phú Hưng là một trong những địa chỉ massage uy tín, tin cậy được đông đảo khách hàng tìm đến hiện nay. Tại đây áp dụng nhiều phương pháp massage từ truyền thống đến hiện đại mang lại cảm giác thư giãn và cải thiện và điều trị đau vai gáy hiệu quả.

Comments
Loading...